Công tác dân vận góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ KT-XH

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/7, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chủ trì hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự.

cong tac dan van gop phan thuc hien tot cac nhiem vu kt xh

6 tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tích cực triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới”; có các chủ trương, giải pháp phù hợp để quản lý, điều hành các nhiệm vụ KT-XH; phối hợp thực hiện đồng bộ về công tác vận động quần chúng thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh.

Thực hiện công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân; kịp thời tuyên truyền, vận động và định hướng tư tưởng, dư luận trong nhân dân; chủ động tham mưu các giải pháp về công tác vận động quần chúng tham gia xử lý những vấn đề phức tạp phát sinh.

cong tac dan van gop phan thuc hien tot cac nhiem vu kt xh

Đại diện Ban Dân vận Thị ủy Kỳ Anh: Sự nỗ lực vào cuộc của đội ngũ cán bộ trong thực hiện tuyên truyền, vận động, công tác dân vận tại đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, phối hợp tốt với MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong các vấn đề có liên quan. Ban Dân vận các địa phương, đảng ủy trực thuộc đã bám sát chương trình, kế hoạch để chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được và đóng góp quan trọng của công tác dân vận đối với công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, ổn định tình hình trên địa bàn.

cong tac dan van gop phan thuc hien tot cac nhiem vu kt xh

Tuy nhiên, tình hình KT-XH, trật tự an toàn xã hội đã và đang gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, trong đó có việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận.

Chính vì vậy, Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận hiệu quả nhất. Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân theo hướng sâu sát cơ sở, lựa chọn nội dung công việc trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát thực hiện công tác dân vận ở địa phương, cơ sở…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast