Đảng ủy Báo Hà Tĩnh kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI)

Trong 2 ngày 19-20/11, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân Đảng ủy viên theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng các thành viên đoàn công tác của Tỉnh ủy tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương, BTV Tỉnh uỷ, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, hội nghị đã tập trung kiểm điểm theo 3 nội dung: đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là lãnh đạo, quản lý các cấp...; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và mang tính xây dựng cao, các đại biểu đã đi sâu làm rõ những ưu điểm, hạn chế cũng như nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể và các cá nhân thành viên Đảng ủy; đồng thời đề ra giải pháp khắc phục ở mỗi nội dung... Sau kiểm điểm, nhìn chung tập thể và mỗi cá nhân Đảng ủy viên đều nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm và thể hiện quyết tâm khắc phục trong thời gian tới

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị, quy trình, nội dung kiểm điểm của Đảng ủy cũng như những kết quả đạt được của Báo Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; yêu cầu Đảng ủy Báo Hà Tĩnh sau hội nghị này cần soát xét, soi kỹ nguyên nhân những mặt chưa làm được để đề ra các giải pháp khắc phục cụ thể, hiệu quả; cần quan tâm nhiều hơn cho công tác xây dựng Đảng, nhất là việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết... nhằm nâng cao hơn nữa lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên; tăng cường các bài viết chính luận, chống tiêu cực, phản bác những âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; rà soát, có chiến lược dài hơi cho công tác tuyển dụng, quy hoạch cán bộ...

Trước mắt, ngay sau hội nghị này, Đảng ủy cần hoàn chỉnh các văn bản, có kế hoạch thông báo kết quả kiểm điểm cho cán bộ, đảng viên; hướng dẫn các chi bộ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, hiệu quả; xây dựng cụ thể kế hoạch tuyên truyền thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh những tháng cuối năm 2012 và năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast