Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phải tiên phong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Đảng bộ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng dự và phát biểu chỉ đạo.

dang uy khoi cac co quan tinh phai tien phong thuc hien nghi quyet trung uong 6

Năm 2017, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát chương trình công tác của Đảng bộ tỉnh, chương trình khung của UBND tỉnh và tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong khối để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đáng chú ý, Khối Hành chính - Tổng hợp và Nội chính đã tham mưu xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình hành động của UBND tỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính; Khối Tài chính - Kinh tế đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhất là các giải pháp khắc phục sự cố môi trường, thiệt hại sau các cơn bão, tập trung khôi phục sản xuất, tăng thu ngân sách; Khối Mặt trận - các tổ chức đoàn thể và hội đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, tham gia xây dựng NTM...

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện thường xuyên. Trong năm, đã tổ chức tốt các đợt tập huấn, quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chuyên đề của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy Khối; sinh hoạt báo cáo viên được duy trì đều đặn. Công tác phát triển đảng viên tiếp tục được chú trọng cả về số lượng và chất lượng; đã tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng đảng với sự tham dự của 293 đảng viên. Năm 2017, có 39 đơn vị đạt trong sạch vững mạnh, 23 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng đó, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, công tác dân vận... đều được chăm lo, thực hiện tốt và đạt nhiều kết quả tích cực.

dang uy khoi cac co quan tinh phai tien phong thuc hien nghi quyet trung uong 6

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp của Đảng cho 2 cá nhân tiêu biểu

dang uy khoi cac co quan tinh phai tien phong thuc hien nghi quyet trung uong 6

... tặng giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho 3 tập thể hoàn thành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017...

dang uy khoi cac co quan tinh phai tien phong thuc hien nghi quyet trung uong 6

... và 10 đơn vị đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2018, Đảng ủy khối tiếp tục tiếp nỗ lực để làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các khối trực thuộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao và tăng cường công tác xây dựng Đảng. Theo đó, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đạt mục tiêu trên 65% tổ chức cơ sở Đảng đạt “trong sạch vững mạnh”; trên 95% cơ quan, sở, ban ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15% đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; các đoàn thể quần chúng đạt “vững mạnh xuất sắc”; kết nạp trên 200 đảng viên mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đề nghị, thời gian tới, Văn phòng Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn đảng bộ phải là cơ quan tiên phong, gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết trung ương 6 (khóa XII); nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại cấp ủy, đảng bộ, chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với cán bộ đảng viên.

dang uy khoi cac co quan tinh phai tien phong thuc hien nghi quyet trung uong 6

Đối với cơ quan Đảng bộ Khối, cần tiếp tục nâng cao năng lực trình độ và các thức tổ chức hoạt động nhằm nâng cao vị thế.

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, cần bám sát các chủ trương của tỉnh; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong từng cơ quan, đơn vị.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast