Đảng viên tuổi 18 - tăng nguồn lực, xây dựng Đảng vững mạnh

(Baohatinh.vn) - Từ trước tới nay, công tác đào tạo, bồi dưỡng lớp người kế tục sự nghiệp của Đảng luôn được các cấp, ngành chú trọng… Năm học 2015-2016 vừa qua, các trường THPT toàn tỉnh đã kết nạp được 172 đảng viên tuổi 18, góp phần tăng nguồn lực, xây dựng Đảng vững mạnh.

Những năm gần đây, các cấp ủy Đảng và các cấp bộ đoàn trong các trường THPT ở Hà Tĩnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho lớp trẻ học tập, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, lập thân, lập nghiệp. “Quy trình rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng ở Đoàn trường đã thành nền nếp”, Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Hà Tĩnh Trần Quang Phát cho biết. Đoàn trường thường xuyên tuyên truyền về Đảng, định hướng và đề ra các chỉ tiêu, từ đó giúp đoàn viên học sinh xác định đúng đắn thái độ học tập, rèn luyện.

dang vien tuoi 18 tang nguon luc xay dung dang vung manh

Tổ chức kết nạp đảng viên học sinh ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Đoàn trường còn tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua “Học tập tốt, lao động tốt”, “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, thành lập các câu lạc bộ học tập và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để đoàn viên có môi trường phấn đấu, rèn luyện. Qua các hoạt động đó, Đoàn trường đã chọn được nhiều đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, năm 2016, đã có 20 đoàn viên lớp 12 vinh dự được kết nạp vào Đảng quang vinh. Đó là những đồng chí đạt học sinh giỏi quốc gia, có phẩm chất đạo đức tốt, có nhiều đóng góp cho phong trào của lớp, của đoàn; tiêu biểu như: Trần Đức Mạnh, Nguyễn Thị Vân Anh, Phạm Thái Sơn, Trần Thị Khánh Huyền…

Thực tiễn đòi hỏi các cấp ủy Đảng và các cấp bộ đoàn phải không ngừng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ. Qua thực tế ở các trường THPT cho thấy, đối với ĐVTN, đạo đức cách mạng được hình thành từ trình độ nhận thức, kinh nghiệm và những tình cảm đúng đắn. Trình độ nhận thức của thế hệ trẻ được bắt nguồn từ công tác giáo dục, tuyên truyền. “Cùng với việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao trình độ nhận thức, cần tạo điều kiện cho lớp trẻ tham gia hoạt động thực tiễn để bồi đắp kinh nghiệm; khuyến khích học sinh tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - Phó Bí thư Đảng ủy Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) Trần Hữu Linh chia sẻ. Đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện, vừa qua, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp 8 học sinh lớp 12 vào Đảng.

Không chỉ ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và Trường THPT Kỳ Anh, các hoạt động văn hóa, thể thao được cấp ủy Đảng và đoàn thanh niên trong tất cả các trường THPT trên địa bàn tổ chức thường xuyên, tạo thành môi trường lành mạnh cho thanh niên phát triển, tránh các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, đoàn trường, các đơn vị đã góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, nâng cao ý thức của ĐVTN bằng các hoạt động: đảm bảo nền nếp học tập, rèn luyện; xung kích trong các cuộc thi tìm hiểu do cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể phát động; bảo đảm an ninh trật tự trong trường học v.v... Ở nhiều trường, bằng các diễn đàn, tọa đàm như: “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”, “Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng”; cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên rèn luyện phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, cấp ủy và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng trong thanh niên, hình thành động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn. Thông qua các hoạt động đó, hầu hết tổ chức đoàn trường đã chọn được nhiều đoàn viên ưu tú giới thiệu với Đảng. Trong năm học 2015-2016 vừa qua, các trường THPT toàn tỉnh đã kết nạp được 172 đảng viên tuổi 18, góp phần tăng nguồn lực, xây dựng Đảng vững mạnh.

Kết nạp đảng viên là học sinh phổ thông ở Hà Tĩnh đã trở thành truyền thống và thực tế chứng minh rất hiệu quả. Hầu hết đảng viên trẻ khi vào các trường đại học đều phát huy tốt và có bước trưởng thành đáng kể. Năm nay, nhiều đồng chí vừa kết nạp Đảng đã được tuyển thẳng vào các trường đại học hoặc đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học. Từ kết quả đó, chúng ta tin tưởng những đảng viên tuổi 18 sẽ tiếp tục tỏa sáng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast