Đánh giá đúng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

(Baohatinh.vn) - Đánh giá đúng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên là một khâu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, làm căn cứ đề ra chủ trương, giải pháp cụ thể nhằm giáo dục, rèn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên

Hiện nay, các địa phương, đơn vị đang tiến hành đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở (TCCS) đảng và đảng viên năm 2015. Đánh giá đúng chất lượng TCCS đảng và đảng viên là một khâu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, làm căn cứ đề ra chủ trương, giải pháp cụ thể nhằm giáo dục, rèn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Đánh giá đúng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên ảnh 1

Đánh giá đúng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên làm căn cứ đề ra chủ trương, giải pháp cụ thể nhằm giáo dục, rèn luyện, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. (Ảnh minh họa từ internet)

Từ thực tế những năm qua, chúng tôi thấy muốn đánh giá đúng chất lượng TCCS đảng và đảng viên, trước hết, cấp ủy phải làm tốt việc nghiên cứu, quán triệt các quy định và các hướng dẫn của T.Ư, cấp ủy cấp trên, giúp cán bộ, đảng viên nắm vững yêu cầu, nội dung, quy trình thực hiện để tổ chức Đảng và đảng viên thống nhất nhận thức và thực hiện.

Hai là, cụ thể hóa nội dung đánh giá TCCS đảng và đảng viên thành những tiêu chí phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị, loại hình cơ sở; chú trọng những nội dung mới trong quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của TCCS đảng đối với các loại hình TCCS đảng và đảng viên để việc đánh giá chất lượng được xác thực.

Ba là, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tự giác của đảng viên, nhất là cấp ủy, tự giác đánh giá, chấm điểm sát với thực tế, coi trọng nội dung gợi ý của cấp ủy cấp trên và ý kiến tham gia của các tổ chức trong hệ thống chính trị; bảo đảm đúng tiến độ quy định.

Bốn là, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc của cấp ủy cấp trên, phân công cấp ủy viên theo dõi, tham dự các buổi sinh hoạt để phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, uốn nắn những thiếu sót, lệch lạc, làm tốt việc thẩm định kết quả đánh giá chất lượng TCCS đảng và đảng viên.

Điều quan trọng nhất là việc xem xét, quyết định công nhận kết quả xếp loại đảm bảo dân chủ, công khai và có sự phối hợp giữa các cấp, ngành, đoàn thể; gắn việc tổng kết công tác chuyên môn, công tác đoàn thể với đánh giá chất lượng TCCS đảng và đảng viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast