Đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, quan tâm cải cách hành chính

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/8, Đoàn công tác Tỉnh ủy do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với BTV Huyện ủy Đức Thọ về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, quyết định của trung ương và quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác dân vận.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa yêu cầu huyện Đức Thọ tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng hơn nữa các Nghị quyết, quyết định về công tác dân vận
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa yêu cầu huyện Đức Thọ tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng hơn nữa các Nghị quyết, quyết định về công tác dân vận

Thời gian qua, BTV Huyện ủy Đức Thọ đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn huyện về nội dung các Quyết định 290-QĐ/TW ngày 25/02/2010 của Bộ Chính trị khóa X và Quyết định 202-QĐ/TU ngày 15/7/2011 của BTV Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Huyện ủy Đức Thọ đã ban hành 110 văn bản đến các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện.

Ban Dân vận huyện ủy đã tham mưu cho BTV huyện ủy ban hành QĐ 277-QĐ/HU ngày 15/10/2012 "về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị". Đến nay, 100% các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã ban hành được "Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị" và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối với Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH trung ương Đảng (khóa XI) "về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới", sau khi tiếp thu nội dung, BTV huyện ủy Đức Thọ đã tổ chức 2 lớp học cấp huyện và 73 lớp cấp cơ sở với trên 90% đảng viên và 75% đoàn viên, hội viên tham gia học tập, quán triệt nội dung NQ. Các địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt NQ đều có sự giám sát, theo dõi của cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận huyện ủy...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, quyết định cũng như những kết quả mà huyện Đức Thọ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện như: công tác tuyên truyền của một số tổ chức đoàn thể chưa đi vào chiều sâu, chưa bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình; sự phối kết hợp hoạt động giữa MTTQ và các đoàn thể nhân dân với chính quyền ở một số địa phương chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa yêu cầu huyện Đức Thọ tiếp tục quán triệt và triển khai sâu hơn nữa các Nghị quyết, quyết định vào cuộc sống; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, cải cách hành chính; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường sự phối kết hợp giữa chính quyền với MTTQ và đoàn thể nhân dân; tăng cường kiểm tra công tác thực hiện Nghị quyết, quyết định cũng như ban hành các quy chế hoạt động.

Cùng đó là đẩy mạnh việc quán triệt việc tuyên truyền nội dung Nghị quyết 25 để tạo sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng; tiếp tục nhân rộng các mô hình "dân vận khéo"; triển khai NQ bằng những chuyên đề, giải pháp cụ thể mà trọng tâm là giải quyết những tâm tư và bức xúc của nhân dân. Đặc biệt, Đức Thọ cần chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290 và đánh giá kết quả bước đầu về thực hiện Quyết định 202 để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.

Trước đó, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo thị trấn Đức Thọ và Công an huyện Đức Thọ về việc lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện các Nghị quyết, quyết định của trung ương và của Tỉnh ủy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast