Đẩy mạnh tuyên truyền tầm quan trọng kết quả hội nghị trung ương 10

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/1, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 1/2015.

Đẩy mạnh tuyên truyền tầm quan trọng kết quả hội nghị trung ương 10 ảnh 1

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2014; kết quả hội nghị trung ương 10 (Khóa XI); các vấn đề về công tác quản lý báo chí và cho ý kiến về sửa đổi Luật Dân sự.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng thông tin về bản chất và hệ lụy cũng như các bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc biểu tình ở Hồng Kông diễn ra vào hồi cuối tháng 9/2014.

Hội nghị còn nghe đại diện lãnh đạo Sở Công thương báo cáo tình hình công tác quản lý thị trường trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015. Thời gian từ nay đến Tết, trong và sau Tết hàng hóa lưu thông nhiều cả về chủng loại, số lượng, mẫu mã. Đây cũng là cơ hội để một số hộ kinh doanh lợi dụng tráo đổi hàng hóa, hiện tượng vi phạm trên thị trường sẽ diễn ra lộn xộn.

Để công tác quản lý thị trường được đảm bảo trong thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong kiểm tra, xử lý vi phạm với các trường hợp gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tổ chức ký cam kết trong các doanh nghiệp; thành lập đoàn liên ngành kiểm tra công tác quản lý thị trường tại các địa phương, BQL chợ…

Chỉ đạo hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, nhất là lưu ý đội ngũ đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của kết quả hội nghị lần thứ 10 BCH trung ương (khóa XI) đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, nêu bật một số nội dung quan trọng phục vụ công tác chuẩn bị tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt; tuyên truyền những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân ta trong năm 2014.

Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm".

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu các báo cáo viên tuyên truyền sâu rộng việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi); những quy định mới, trọng tâm của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản hướng dẫn để người dân biết, chủ động tham gia Bảo hiểm y tế.

Song song với đó là tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và địa phương; không khí mừng Đảng, mừng xuân mới Ất Mùi 2015 của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; khí thế ra quân đầu xuân của các địa phương, đơn vị; tiếp tục tôn vinh dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast