Đưa nội dung các Nghị quyết, Chỉ thị vào sinh hoạt chi bộ và công tác TĐKT một cách hiệu quả

Chiều ngày 25/9, đoàn kiểm tra của Ban thường vụ Tỉnh ủy do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa dẫn đầu đã kiểm tra tại Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về quy chế dân chủ cơ sở và một số Chỉ thị, kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, Ban thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của tập thể cũng như cá nhân từng đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy.

Lễ ký kết triển khai kế hoạch phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy giữa Bộ đội Biên phòng và Công an Hà Tĩnh. Ảnh: TL
Lễ ký kết triển khai kế hoạch phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy giữa Bộ đội Biên phòng và Công an Hà Tĩnh. Ảnh: TL

Trên tinh thần cầu thị, quyết tâm, Ban thường vụ Đảng ủy đã đề ra nhiều giải pháp và lộ trình cụ thể, tập trung chỉ đạo quyết liệt để khắc phục từng vấn đề tồn tại và đến nay đã thu được nhiều kết quả nổi bật.

Việc đưa một số nội dung của các Nghị quyết, Chỉ thị vào sinh hoạt chi bộ và công tác thi đua khen thưởng đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, với nhiều kết quả đỉnh cao trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, vận động di dời tái định cư giải phóng mặt bằng, làm nhà đại đoàn kết nơi biên cương.

Tuy nhiên, việc thực hiện các Nghị quyết chỉ thị này còn bộc lộ một số tồn tại hạn chế. Nổi lên là việc khắc phục thiếu sót khuyết điểm ở một số đơn vị còn chậm, một số việc khắc phục sửa chữa chưa vững chắc. Việc quán triệt nghị quyết chỉ thị ở một số đơn vị còn mang tính hình thức.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Bộ đội Biên phòng trong thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị kết luận của trung ương và của tỉnh. Ban thường vụ Đảng ủy Bộ đội biên phòng cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; lưu ý thực hiện nghị quyết, chỉ thị phải kiên trì, kiên quyết, liên tục, thường xuyên và lâu dài, thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp, và luôn luôn nêu cao tinh thần tự soi tự sửa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast