Gửi trọn niềm tin

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, nhân dân cả nước chăm chú theo dõi diễn biến Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng khóa XII đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lần lượt bỏ phiếu bầu ủy viên trung ương chính chức và ủy viên trung ương dự khuyết

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lần lượt bỏ phiếu bầu ủy viên trung ương chính chức và ủy viên trung ương dự khuyết

Đại hội Đảng ta diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị, an ninh thế giới hết sức phức tạp. Bọn phản động từ nước ngoài móc nối với những phần tử bất mãn, cơ hội trong nước dùng mọi thủ đoạn nham hiểm và xảo trá để phá hoại Đảng ta. Nhưng, như con thuyền vượt qua sóng trùng dương, Đảng ta vẫn vững vàng và hội tụ được đầy đủ sức mạnh của nhân dân đi theo Đảng, tuyệt đối trung thành với Đảng, một lòng dân tin tưởng, hân hoan chờ đón thành công từ đại hội.

Điều mà hàng triệu nhân dân trong cả nước thấy hài lòng là sự đổi mới mang tính đột phá trong đại hội nhiệm kỳ này: không khí thảo luận và bình bầu các đại biểu vào BCH Trung ương đều rất dân chủ và đoàn kết. Những trường hợp đặc biệt được giới thiệu tham gia Bộ Chính trị hay vào BCH Trung ương khóa mới, qua lá phiếu tín nhiệm lại càng chứng minh sâu sắc hơn tinh thần của hội nghị BCH Trung ương lần thứ 14 khóa XI là sáng suốt, hội tụ được trí tuệ, sức lực và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trước vận mệnh của đất nước, trước sứ mệnh thiêng liêng của Đảng.

1.510 đại biểu đã đặt niềm tin về trí tuệ, đạo đức, bản lĩnh vào các đồng chí của mình qua lá phiếu bầu 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XII. Cơ cấu BCH đủ các thành phần, các ngành, địa phương; nhiều người tuổi đời khá trẻ, có trình độ học vấn cao, tư duy sắc sảo, nhiệt tình, tâm huyết với Đảng, với dân.

Tin tưởng rằng, BCH Trung ương khóa XII tiếp tục kiên định, phát huy hơn nữa, sáng tạo hơn nữa học thuyết Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Trước những thách thức của tình hình thế giới, đòi hỏi người cộng sản càng phải trau dồi trí tuệ và bản lĩnh hơn bao giờ hết. Mục tiêu của Đảng hôm nay và mục tiêu của Đảng ngày mai là tiếp tục phấn đấu xây dựng “dân giàu - nước mạnh - xã hội công bằng - dân chủ - văn minh”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast