Học tập Bác về đức tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (22/01), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt chuyên đề năm 2015: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần nam Hồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo cốt cán của tỉnh cùng tham dự hội nghị.

Học tập Bác về đức tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần kịp thời phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình để từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe PGS.TS Phạm Ngọc Anh - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) trình bày chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Với những tư liệu lịch sử và nghiên cứu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, PGS.TS Phạm Ngọc Anh có nhiều liên hệ để phân tích, làm rõ tư tưởng, đạo đức, quan điểm, tấm gương Hồ Chí Minh được thể hiện qua từng lời nói, hành động, cách ứng xử về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Học tập Bác về đức tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh ảnh 2

PGS.TS Phạm Ngọc Anh trình bày chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Để thực hiện tốt chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức phải có trách nhiệm với nhân dân, với Đảng, Chính phủ, thực hiện nói đi đôi với làm. Cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, hăng hái xung phong thực hiện các nhiệm vụ, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trước; phải thực sự coi công tác xây dựng Đảng là then chốt và biết dựa vào dân để giải quyết tốt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị các cấp ủy Đảng nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015 trong cán bộ, đảnh viên và nhân dân. Việc triển khai chuyên đề phải gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức phải nêu cao ý thức trách nhiệm, tiên phong gương mẫu, đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái trong Đảng.

Học tập Bác về đức tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Những tấm gương tiêu biểu là những hạt nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào tại địa phương, đơn vị. Vì thế, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần kịp thời phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình để từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngay sau hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thông báo nhanh đến đại biểu kết quả Hội nghị BCH Trung ương lần 10 (khóa XI).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast