Hương Khê tăng cường phát triển đảng viên vùng giáo

(Baohatinh.vn) - Với đặc thù có đông đồng bào công giáo, những năm qua, Hương Khê luôn tạo điều kiện cho các đảng viên gốc giáo vừa tham gia hoạt động tại địa phương, vừa hoạt động tôn giáo theo đúng quy định của Nhà nước, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH địa phương, giữ vững ANTT và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Đảng bộ huyện Hương Khê nhận thức sâu sắc công tác phát triển đảng viên có tầm quan trọng, từ đó củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; mở rộng hoạt động và sự lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực trong tất cả thành phần kinh tế, khu vực dân cư, vùng sâu, vùng xa, vùng giáo.

Đảng bộ xã Hòa Hải tổ chức thành công hội thi bí thư chi bộ giỏi. Ảnh: Tuấn Hiển
Đảng bộ xã Hòa Hải tổ chức thành công hội thi bí thư chi bộ giỏi. Ảnh: Tuấn Hiển

Vì thế, trong quá trình lãnh đạo, Đảng bộ Hương Khê luôn quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đảng viên. Huyện tăng cường đảng viên trẻ, có trình độ văn hóa và chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe, lập trường chính trị vững vàng để không ngừng bổ sung và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở đảng. Hiện Hương Khê đã xóa thôn, xóm “trắng” đảng viên. Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Văn Hiệp cho biết: Đảng bộ huyện hiện có 6.560 đảng viên, trong đó 152 đảng viên gốc giáo. Từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã kết nạp 924 đảng viên, trong đó có 13 đảng viên gốc giáo.

Thực tiễn cho thấy, công tác phát triển đảng viên là người gốc giáo ở Hương Khê đã góp phần thay đổi cơ cấu đội ngũ đảng viên trong từng đảng bộ, tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên tại những xã có đông đồng bào công giáo. Phần lớn những quần chúng là người công giáo sau khi được xem xét, kết nạp vào Đảng đã phát huy tốt vai trò trong các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở; vận động gia đình và nhân dân gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, giữ gìn sự đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển đảng viên ở các xã vùng giáo huyện Hương Khê đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và đồng bào có đạo về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước còn hạn chế; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú vào Đảng chưa được quan tâm thường xuyên. Một số cấp ủy chưa thực sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên vùng giáo.

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên các xã vùng giáo ở Hương Khê, Bí thư Huyện ủy Hà Văn Hùng cho biết: Đảng bộ huyện chỉ đạo các xã vùng giáo vận dụng linh hoạt những kinh nghiệm hay trong phát triển Đảng như thông qua tuyên truyền, giáo dục để phát hiện nguồn, bồi dưỡng kết nạp quần chúng ưu tú là người gốc giáo vào Đảng; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể của địa phương, đơn vị. Gắn công tác phát triển đảng viên là người gốc giáo với thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo tại từng địa bàn, khu dân cư; coi trọng phát triển đảng viên người gốc giáo là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng; quan tâm phát triển KT-XH, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần tại những xã có đông đồng bào công giáo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast