Hương Sơn: 969 mô hình “dân vận khéo” phát huy hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xây dựng được 969 mô hình điển hình "dân vận khéo" trên các lĩnh vực.

Hương Sơn: 969 mô hình “dân vận khéo” phát huy hiệu quả

Mô hình trồng chè an toàn của 59 hộ (9,2 ha) đang phát huy hiệu quả kinh tế và tăng cường mối tương trợ trong sản xuất ở thôn Làng Chè (xã Sơn Kim 2).

Các mô hình, điển hình được xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực, địa phương, đơn vị. Nổi bật là các mô hình: Vận động nhân dân làm đường bê tông ở xã Sơn Tiến; xóa bỏ vườn tạp trồng cây ăn quả ở thôn Tân Hoa (Sơn Mai); sản xuất chè an toàn ở thôn Làng Chè và Thượng Kim (Sơn Kim 2); “Đường điện thắp sáng làng quê” của đoàn thanh niên; “5 không, 3 sạch” của Hội phụ nữ; “5 tốt trên tuyến biên giới" ở Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Hồng; xây dựng chi bộ, thôn xóm trong sạch, vững mạnh ở thôn Thiên Nhẫn (Sơn Tiến)...

Hương Sơn: 969 mô hình “dân vận khéo” phát huy hiệu quả

Một số hộ ở tổ dân phố 9, thị trấn Tây Sơn góp tiền, góp sức để làm đường bê tông.

Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” ở Hương Sơn hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, phong trào, cuộc vận động lớn. Qua đó, huy động được hàng trăm tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng NTM; tạo sức mạnh tổng hợp trong nhân dân để đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast