Hương Sơn vinh danh 47 tập thể, cá nhân điển hình học và làm theo Bác

(Baohatinh.vn) - Ngày 29/8, Huyện uỷ Hương Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng dự.

huong son vinh danh 47 tap the ca nhan dien hinh hoc va lam theo bac

Bám sát tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, BTV Huyện ủy Hương Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII), Chỉ thị 35, Chỉ thị 20 và Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, cũng như các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương.

Nổi bật là việc thực hiện một số chủ trương lớn trên tinh thần chung “Hướng về cơ sở, sát dân, gần dân và vì dân”. Hàng tuần, các uỷ viên BTV, BCH Đảng bộ huyện và cán bộ cốt cán dành ngày thứ 5 về với cơ sở chỉ đạo, bám nắm địa bàn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; duy trì tốt chế độ giao ban tuần, chào cờ - giao ban tháng; cử 230 cán bộ huyện và BTV Đảng ủy các xã, thị trấn về dự sinh hoạt định kỳ hàng tháng tại 272/272 chi bộ thôn, khối phố, cơ quan, đơn vị… Các cơ quan, đơn vị xây dựng và hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện” để phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo các cấp và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

huong son vinh danh 47 tap the ca nhan dien hinh hoc va lam theo bac

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hương Sơn cũng đã tổ chức quán triệt học tập chuyên đề, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên làm theo tấm gương của Bác về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tại các xã, thị trấn, việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng rãi như: xây dựng NTM, đô thị văn minh, cải tạo vườn, làm giao thông nông thôn, phong trào “5 không, 3 sạch”, “xã 3 không”…

Nhiều địa phương, đơn vị đã có những cách làm sáng tạo gắn việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với nhiệm vụ thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, đem lại hiệu quả rõ nét, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

huong son vinh danh 47 tap the ca nhan dien hinh hoc va lam theo bac

Tại hội nghị, huyện Hương Sơn đã biểu dương 15 tập thể và 32 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05; trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện 2 cuộc thi “Tìm hiểu, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam” năm 2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast