Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng.

Ngày 5-10, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiên Chỉ thị 17-CT/T.Ư ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới".

5 năm qua (2007-2012), thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung chỉ đạo đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức và phương pháp tiến hành công tác tuyên truyền miệng một cách toàn diện. Hoạt động tuyên truyền miệng của Đảng bộ Khối ngày càng đi vào nền nếp; các Chỉ thị, NQ của Trung ương, của tỉnh và của Đảng bộ Khối, các chuyên đề thời sự trong nước và quốc tế được thông tin kịp thời đã góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Đội ngũ báo cáo viên gồm 30 đồng chí, phần lớn có trình độ đại học, bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời có tính Đảng, tính chiến đấu và ý thức tổ chức kỷ luật cao, hăng say với nhiệm vụ được giao, vì thế công tác tuyên truyền miệng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đạt đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen (Năm 2011).

Lãnh đạo Đảng ủy Khối trao phần thưởng cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối trao phần thưởng cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc.

Tại hội nghị, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cũng đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam –Lào, Lào- Việt Nam”.Thực hiện sự chỉ đạo của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối đã chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia sôi nổi, có hơn 3.000 cá nhân tham gia với trên 12.000 lượt dự thi hàng tuần (về thi trắc nghiệm hàng tuần trên Webtise ).Về thi viết, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 4.694 bài dự thi của cá nhân ở 53 đơn vị.Có nhiều người đã giành nhiều thời gian, trí tuệ, công sức để đầu tư viết bài dự thi thể hiện tinh thần, tình cảm sâu sắc đối với tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào, Lào- Việt Nam.

Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Kết quả Ban tổ chức cuộc thi đã tuyên dương 4 tập thể có số lượng bài dự thi nhiều và chất lượng cao; lựa chọn 10 bài dự thi xuất sắc để khen thưởng và gửi đi tham gia cuộc thi cấp tỉnh.Tiêu biểu là bài dự thi của các đồng chí: Lê Nữ Ngọc Diệp (Tòa án tỉnh); Võ Xuân Báu (Đài PTTH tỉnh); Đặng Thị Quỳnh (Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh)…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast