Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong lực lượng công an

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/1, Đảng bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong lực lượng công an ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác đảm bảo an ninh quốc gia, nhất là trên các tuyến địa bàn trọng điểm.

Trong năm 2014, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ Đảng, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết đề ra. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên quan tâm chú trọng; phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng trực thuộc có nhiều đổi mới, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương; vai trò của các tổ chức quần chúng được nâng cao, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao...

Trong năm 2014, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tạo sự chuyển biển rõ nét trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo chỉ huy các cấp; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và củng cố niềm tin của cấp ủy, chính quyền, quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an tỉnh.

Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong lực lượng công an ảnh 2

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ Công an tỉnh trong năm 2014.

Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong năm 2015, Đảng ủy Công an tỉnh cần tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là của lãnh đạo chỉ huy các cấp. Tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và chỉ đạo chuẩn bị nhân sự công an tham gia cấp ủy và HĐND các cấp. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 gắn với triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác đảm bảo an ninh quốc gia, nhất là trên các tuyến địa bàn trọng điểm. Đẩy mạnh công tác giữ gìn TTATXH, công tác cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm với phương châm “Thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan, sai”…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast