Ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình lãnh đạo toàn dân hoàn thành các nhiệm vụ giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, Đảng ta đã luôn luôn coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao văn hóa Đảng…

Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII thêm một lần nữa đáp ứng nguyện vọng của đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, nâng cao văn hóa trong Đảng, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí, sức mạnh của Đảng.

ngan chan day lui tu dien bien tu chuyen hoa

Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: Dương Vinh

Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII đã chỉ rõ những biểu hiện của suy thoái về tư tưởng, chính trị và những biểu hiện của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên hiện nay.

Với mục tiêu đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật, nghị quyết đã đưa ra 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Đó là: về công tác chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình; về cơ chế, chính sách; về kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII tiếp nối tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI với những nội dung rất cụ thể, mới mẻ, sát thực. Cùng với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, tác động đến cả hệ thống các cơ quan Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương, tới các đảng bộ, chi bộ, các cán bộ, đảng viên.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, từng cấp ủy, từng đảng bộ, chi bộ cần phân tích, làm rõ, sâu sắc thêm nội dung nghị quyết gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với tình hình, nhiệm vụ cụ thể hiện nay của đơn vị, địa phương. Cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên trong lời nói, việc làm hàng ngày đều phải soi mình trong tinh thần của nghị quyết và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để tự tu dưỡng, tự chỉnh đốn bản thân, nâng cao đạo đức cách mạng, hết lòng, hết sức phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân.

Bên cạnh đó, phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch, thận trọng trong việc phát ngôn, nhất là phát ngôn trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Công tác tổ chức học tập, triển khai Nghị quyết T.Ư 4 cần được làm bài bản, có hiệu quả với nhiều cách làm sáng tạo gắn với các nội dung của Chỉ thị 05 để nghị quyết thấm sâu vào tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, biến thành hành động một cách cụ thể, thiết thực, góp phần tích cực ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ta.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast