Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

(Baohatinh.vn) - Chiều 4/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Dự họp có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh.

phoi hop thuc hien hieu qua cong tac kiem tra giam sat va ky luat cua dang

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ trình bày chương trình phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, trên cơ sở các quy định của Đảng, chức năng, nhiệm vụ được giao, căn cứ tình hình thực tiễn, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh triển khai chương trình phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ toàn Đảng. Đặc biệt là nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; định hướng thông tin kịp thời, chính xác, tạo sự nhất trí trong Đảng và đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

phoi hop thuc hien hieu qua cong tac kiem tra giam sat va ky luat cua dang

TBT Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống: Lâu nay, các cơ quan báo chí của tỉnh mới dừng lại ở việc thông tin các cuộc họp, hội nghị, kết luận kiểm tra. Hiện Báo Hà Tĩnh rất cần những bài viết chuyên sâu công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Mong muốn UBKT tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thông tin, nhất là lựa chọn những nhân tố tích cực, chuyển biến sau các kết luận kiểm tra

Theo chương trình, nội dung phối hợp sẽ tập trung tuyên truyền các quy định của Điều lệ Đảng, các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, quy chế, kết luận của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; hoạt động của UBKT các cấp; những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; cung cấp thông tin sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy theo quy định; trao đổi, cung cấp thông tin dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên...

Về trách nhiệm, UBKT Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động cung cấp thông tin, tài liệu, viết các tin/bài về công tác công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng để đăng tải trên Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, Tạp chí Thông tin - Tư tưởng; chủ động làm việc với các cơ quan báo chí thống nhất hương hướng, có biện pháp giải quyết những vấn đề quan trọng hoặc các vụ việc phức tạp mới nảy sinh có liên quan.

phoi hop thuc hien hieu qua cong tac kiem tra giam sat va ky luat cua dang

Giám đốc Đài PTTH tỉnh Nguyễn Viết Trường: Kiểm tra, giám sát là hoạt động thường xuyên của Đảng nhưng lâu nay cảm giác như có vùng riêng biệt. Việc phối hợp theo chương trình ký kết này phải sát sao, cụ thể để tạo hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ tuyên tuyền công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; chỉ đạo tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng tại các hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ 1-2 lần/năm hoặc đột xuất khi cần...

Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh có nhiệm vụ cung cấp các thông tin dấu hiệu vi phạm của đảng viên, tổ chức Đảng mà phóng viên nắm được trong quá trình hoạt động nghiệp vụ hoặc những thông tin liên quan đến đảng viên, tổ chức Đảng được đăng khi UBKT đề nghị; khi nhận được đơn khiếu nại kỷ luật Đảng, đơn tố cáo đối với tổ chức Đảng, đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý thì kịp thời chuyển cho UBKT Tỉnh ủy để xử lý theo quy định; thông tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; đưa tin chính xác, kịp thời, đầy đủ thông tin sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy theo nội dung do UBKT Tỉnh ủy cung cấp...

phoi hop thuc hien hieu qua cong tac kiem tra giam sat va ky luat cua dang

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Tuyên truyền kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng là nhiệm vụ chính trị của các cơ quan. Tuy nhiên, thời gian qua, thông tin sâu rộng trong họa động này chưa nhiều. Đề nghị Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh cụ thể hóa các nội dung để thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp

Tại cuộc họp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp đã góp ý bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung, phương pháp phối hợp và thống nhất ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng thời gian tới.

phoi hop thuc hien hieu qua cong tac kiem tra giam sat va ky luat cua dang

Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Tĩnh và Đài PTTH tỉnh ký chương trình phối hợp

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái tiếp thu góp ý của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát của Đảng dù được thực hiện xuyên suốt, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, nhất là thời gian qua mới dừng lại ở việc cung cấp thông tin từ chiều trên xuống, việc phản biện từ dưới lên chưa nhiều.

phoi hop thuc hien hieu qua cong tac kiem tra giam sat va ky luat cua dang

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy khẳng định, thời gian tới UBKT Tỉnh ủy sẽ chủ động hơn trong cung cấp thông tin cho Báo Hà Tĩnh và Đài PT-TH tỉnh nhằm đa dạng hóa hoạt động kiểm tra, giám sát của Đảng. Đề nghị các đơn vị cần tích cực phối hợp, có kế hoạch cụ thể để thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình sau khi ký kết.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast