Quyết liệt, bài bản, Can Lộc đi sớm trong sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

(Baohatinh.vn) - Sau sáp nhập đồng loạt 8 trường thành 4, đầu tháng 11 này, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tiếp tục những bước đi quyết liệt và bài bản: Sáp nhập 4 trạm y tế còn 2, hợp nhất Đài TT-TH với Trung tâm VHTT-TT&DL thành Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện.

Quyết liệt, bài bản, Can Lộc đi sớm trong sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

Ông Nguyễn Văn Thông (ngưới thứ 2 bên trái) trao đổi chuyên môn với các cán bộ, nhân viên Trạm Y tế Song Trường.

Khéo giải bài toán người đứng đầu

Tại buổi lễ công bố quyết định sáp nhập 2 trạm y tế: Trường Lộc và Song Lộc thành Trạm Y tế Song Trường vào chiều 5/11, nguyên Trạm trưởng Trạm Y tế Song Lộc Nguyễn Văn Thông trao đổi chân tình: “Tôi đã có 30 năm công tác trong ngành, 8 năm làm trạm trưởng, luôn hành thành tốt nhiệm vụ được giao. Nay thực hiện chủ trương sáp nhập, tự nhận thấy điều kiện, hoàn cảnh của mình khó khăn hơn nên xin thôi giữ chức trạm trưởng để giải quyết bài toán dôi dư người đứng đầu. Ở vai trò mới là một nhân viên Trạm Y tế Song Trường, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình, hỗ trợ trạm trưởng mới để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Được biết, ngay sau khi nắm được tinh thần Nghị quyết Trung ương và được lãnh đạo các cấp trao đổi cởi mở, thẳng thắn, ông Thông đã chủ động viết đơn trình bày nguyện vọng xin thôi giữ chức trạm trưởng. Tuổi đã cao, sức khỏe không tốt và chưa có bằng chuyên môn bác sỹ, những lý do này khiến ông Thông có tâm thế thoải mái, tự nguyện khi quyết định nhường bước cho lớp trẻ. Từ đó, đã góp phần quan trọng mở cánh cửa cho sự đoàn kết, đồng thuận trong tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế Song Trường.

Quyết liệt, bài bản, Can Lộc đi sớm trong sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

Trụ sở hoạt động của Trạm Y tế Song Trường đặt tại Trạm Y tế Trường Lộc cũ

Trước đó, cuối tháng 8/2018, cũng với sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ quản lý 8 trường học trước khi hợp nhất, Can Lộc đã sắp xếp, bố trí hợp lý vị trí người đứng đầu của 4 trường học được sáp nhập là Tiểu học Khánh Vĩnh, Mầm non Khánh Vĩnh, Tiểu học Phan Kính, Mầm non Song Trường.

“Cùng với làm tốt công tác tư tưởng với các cán bộ quản lý thông qua trao đổi, phân tích thực tiễn, chúng tôi tham mưu giữ nguyên chế độ phụ cấp cho các hiệu trưởng phải chuyển xuống làm hiệu phó sau sáp nhập, đồng thời cam kết sẽ có sự ưu tiên cho các hiệu phó này khi có những cơ hội về nhân sự hiệu trưởng ở các trường học trên địa bàn”- Trưởng phòng Nội vụ huyện Can Lộc Nguyễn Văn Thái cho biết.

Hợp nhất để tăng hiệu quả hoạt động

Hợp nhất về một đầu mối để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị, tinh thần chỉ đạo đó đã trở thành hành động ở các đơn vị mới sáp nhập. Ngoài 4 trường học đã ổn định bộ máy, hoạt động nhịp nhàng với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn đang được triển khai, các trạm y tế mới hợp nhất cũng đang nỗ lực để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Quyết liệt, bài bản, Can Lộc đi sớm trong sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đã được triển khai hiệu quả ở các trường mới sáp nhập Trong ảnh: cô Nguyễn Thị Cẩm Vân - giáo viên Tiếng Anh ở điểm 1 được tăng cường hỗ trợ dạy học ở điểm 2 Trường Tiểu học Khánh Vĩnh.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hoàn - Trạm trưởng Trạm Y tế Song Trường cho biết: Sau khi hợp nhất, nhân lực, phương tiện máy móc được tập trung về một điểm, đồng thời số lượng bệnh nhân từ 2 xã đến khám chữa bệnh tại trạm sẽ đông hơn. Nhờ đó, cán bộ y tế có điều kiện tác nghiệp nhiều hơn, vừa tạo không khí làm việc hứng khởi, vừa thúc đẩy mỗi người phải nâng cao trình độ nghiệp vụ. Trên cơ sở thực tiễn hoạt động, trạm sẽ có sự phân công công việc hợp lý, hiệu quả và triển khai những giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân

Quyết liệt, bài bản, Can Lộc đi sớm trong sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

Trạm trưởng Trạm Y tế Song Trường khám bệnh cho người dân

Còn ở Trung tâm Văn hóa – Truyền thông huyện Can Lộc, theo Giám đốc Phạm Thị Bích Liên, dù quyết định hợp nhất mới được công bố đầu tháng 11, nhưng việc tuyên truyền thấu suốt trong đội ngũ cán bộ đã được triển khai rất sớm. Trên cơ sở đó, 2 đơn vị đã có nhiều buổi bàn bạc về tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ sau khi hợp nhất với tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ. Nhờ đó, khoảng 1 tuần sau khi công bố quyết định, Trung tâm Văn hóa – Truyền thông sẽ ban hành được quy chế hoạt động. Hai bộ phận văn hóa và truyền thông hoạt động độc lập nhưng sẽ thường xuyên bổ sung, hỗ trợ nhau.

Quyết liệt, bài bản, Can Lộc đi sớm trong sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị

Lãnh đạo huyện Can Lộc công bố thành lập và trao các quyết định cho Trung tâm Văn hóa - Truyền thông

Các bước quyết liệt và bài bản, chắc chắn đã giúp Can Lộc sớm thực hiện lộ trình sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị trên địa bàn. Hiện nay, huyện đã cơ bản hoàn thành đề án sáp nhập 2 xã Song Lộc với Trường Lộc, Khánh Lộc với Vĩnh Lộc. Tiếp đó, theo đề án được xây dựng, Can Lộc sẽ nhập 7 xã: Khánh, Vĩnh, Trường, Song, Yên, Kim và Tiến Lộc; hợp nhất Phòng Nội vụ với Phòng LĐ-TB&XH; sáp nhập Trung tâm Y tế dự phòng với Bệnh viện huyện và Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình...

Ngay khi triển khai Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 tới các địa bàn, Can Lộc đã quán triệt về việc thực hiện lộ trình sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị trên địa bàn, nhất là định hướng, xác định tư tưởng cho các xã sáp nhập trước. Huyện đã lấy ý kiến của cán bộ cốt cán các thời kỳ, tuyên truyền sâu rộng đến tận người dân các địa phương và thông báo rộng rãi với con em xa quê trong các cuộc họp đồng hương

Phó Bí thư Huyện ủy Can Lộc Đặng Trần Phong

Chủ đề Nghị quyết Trung ương Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast