Sinh hoạt chi bộ thôn xóm: Cách làm hay ở Đức Thọ

Kể từ khi có cán bộ huyện cùng về tham gia, buổi sinh hoạt thường kỳ ở Chi bộ Hoa Ích Lâm thuộc xã Đức Lâm (Đức Thọ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. mỗi kỳ sinh hoạt trở thành dịp để các đảng viên trong chi bộ được tiếp cận thông tin bổ ích; là diễn đàn để họ trực tiếp phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của mình.

sinh hoat chi bo thon xom cach lam hay o duc tho

Sự đồng thuận trong Đảng là sức mạnh góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng NTM ở Đức Thọ.

Ông Trần Văn Yên - Phó Bí thư Chi bộ thôn Hoa Ích Lâm cho biết: “Từ khi có cán bộ huyện về tham gia sinh hoạt, nền nếp, giờ giấc luôn đảm bảo; nội dung sinh hoạt phong phú hơn; ý kiến phát biểu của đảng viên ngày càng chất lượng hơn... Việc phản ánh, trao đổi thông tin 2 chiều giữa chi bộ cơ sở và cán bộ huyện đã góp phần giải tỏa những băn khoăn, vướng mắc trong cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng”.

Sự đổi thay ở Chi bộ Hoa Ích Lâm cũng chính là sự chuyển biến chung của nhiều chi bộ thôn xóm trên toàn huyện Đức Thọ khi thực hiện chủ trương đưa cán bộ huyện về tham dự sinh hoạt thường kỳ tại các chi bộ thôn xóm. Ông Võ Công Hàm - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết: “Để kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ công tác đảng viên, cán bộ huyện cùng tham dự cũng góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”.

sinh hoat chi bo thon xom cach lam hay o duc tho

Người dân Đức Lạc hiến đất làm đường, xây dựng NTM

Theo quy định, cán bộ huyện về tham gia sinh hoạt với chi bộ cơ sở sẽ báo cáo tóm tắt những kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện trong tháng qua, kế hoạch hoạt động trong tháng tới; thông tin các nội dung tại cuộc họp báo cáo viên Tỉnh ủy cho đảng viên trong chi bộ. Sau khi tham gia sinh hoạt tại chi bộ, cán bộ huyện phụ trách tổng hợp và báo cáo những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của các đảng viên trong chi bộ, của nhân dân tại địa phương cơ sở lên Ban Thường vụ Huyện ủy, để kịp thời có giải pháp tháo gỡ.

“Điều đó đã góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; đẩy lùi các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ đảng” - ông Võ Công Hàm - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ khẳng định.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt từ cách làm sáng tạo, thời gian qua, việc sinh hoạt chi bộ ở cơ sở được huyện Đức Thọ chú trọng thực hiện đi vào nền nếp, nghiêm túc. Trong 3 năm thực hiện chủ trương đưa cán bộ huyện về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn xóm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nhận được trên 170 lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất từ các chi bộ cơ sở.

Qua đó tạo được nguồn thông tin 2 chiều, giúp huyện nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, giải quyết và trả lời kịp thời những vấn đề nổi cộm được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm như: Tình trạng khai thác cát trái phép trên sông; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề quản lý đất đai; giải phóng mặt bằng các công trình, dự án, các cơ chế, chính sách xây dựng NTM, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo an ninh nông thôn... được nhân dân đồng tình ủng hộ, vì vậy đã góp phần hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

sinh hoat chi bo thon xom cach lam hay o duc tho

Vườn mẫu NTM ở Đức Yên

Chị Nguyễn Thị Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh cho biết: “Việc cán bộ huyện về sinh hoạt tại các chi bộ nông thôn không chỉ thu hẹp khoảng cách giữa huyện và cơ sở mà còn tạo động lực lớn cho người dân trong phong trào xây dựng NTM bằng những kinh nghiệm hay, những cách làm thiết thực, hiệu quả”.

Sức mạnh nội lực làm nên hành trang vững chắc cho Đức Thọ tiến nhanh, tiến mạnh trên hành trình về đích huyện NTM; trong đó có sự đóng góp không nhỏ của công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy cơ sở, dựa trên sự đổi mới, đoàn kết, nhất trí vì cuộc sống của nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast