Sinh hoạt chuyên đề “Tổng Bí thư Trần Phú – Hình mẫu của thế hệ trẻ”

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 110 ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú, chiều nay (23/4), Chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tổng Bí thư Trần Phú - Hình mẫu của thế hệ trẻ”. Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch dự và phát biểu chỉ đạo.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch căn dặn mỗi đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng cần rèn luyện, tu dưỡng bản thân cả về đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch căn dặn mỗi đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng cần rèn luyện, tu dưỡng bản thân cả về đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã nghe tham luận, xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp sự nghiệp hoạt động cách mạng cũng như chí khí, cốt cách của người cộng sản trẻ tuổi Trần Phú với câu nói nổi tiếng “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”. Câu nói đó luôn sống mãi với thời gian và là hình mẫu để thanh niên học tập, noi theo.

Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi khi các đại biểu, đoàn viên xoay quanh lời căn dặn của đồng chí Trần Phú, những phẩm chất kiên trung của người... Theo các đại biểu, “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” vừa thể hiện lý tưởng trong sáng, cao đẹp của cả thế hệ đi trước mà đồng chí Trần Phú là biểu tượng, là kết tinh của thế hệ đó vừa là niềm tin sâu sắc vào con đường cách mạng, cũng là hành động cách mạng kiên quyết từ trong gian lao. “Hãy giữ vững chí khí” không chỉ trong học tập, lao động mà còn là giữ vững chí khí với chính bản thân mình để vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ hoàn thành nhiệm vụ.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú là dịp để thế hệ trẻ nói chung, thế hệ trẻ chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng nói riêng tri ân công lao của người cộng sản trẻ tuổi đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng các mạng, truyền thống, yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn. Việc xây dựng hình mẫu với 3 giá trị cốt lõi “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn” sẽ giúp tuổi trẻ ngày nay phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong học tập, công tác, góp phần xây dựng, bảo vệ tổ quốc và phát triển quê hương.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch hoan nghênh tinh thần ham học hỏi, noi gương thế hệ cha anh đi trước của các đoàn viên, thanh niên chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng Tỉnh ủy. Hình ảnh đồng chí Trần Phú – người lãnh tụ tiền bối, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng toàn diện. Ngay khi tuổi còn trẻ, đồng chí Trần Phú đã xác định được mục đích, lý tưởng của mình và một lòng hướng tới, thực hiện.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng căn dặn mỗi đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn cần rèn luyện, tu dưỡng bản thân cả về đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ. Qua hình mẫu đồng chí Trần Phú, các đoàn viên, thanh niên phải biết cách vận dụng, học tập để hoàn thiện bản thân, cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt thành để xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast