Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I

(Baohatinh.vn) - 16 thí sinh xuất sắc cũng là những Bí thư Chi bộ giỏi được "chọn mặt gửi vàng" từ các cấp cơ sở, đại diện cho các Đảng bộ huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh đã tề tựu về hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Thạch Hà trong hôm nay (7/10) để đua tài tại Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I, năm 2014.

Hội thi vinh dự đón Vụ trưởng Vụ địa phương I - Ban Tổ chức T.Ư Trần Minh Huân về dự. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Lê Thành Long cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cũng đến chung vui với các thí sinh.

Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 1

Vẫn lần lượt trải qua 3 phần: tự giới thiệu, hiểu biết về Đảng và xử lý tình huống, nhưng tại hội thi này, nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh đã thể hiện khá thành công phần thi của mình. Các phần trả lời được trình bày một cách thuyết phục, cách xử lý tình huống nhanh, sáng tạo, sát với thực tiễn.

Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 2

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và BTC Hội thi các cấp tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cho các thí sinh

Nổi bật tại hội thi là các thí sinh đã có sự chuẩn bị công phu, sân khấu hóa phần giới thiệu về bản thân cũng như những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại chi bộ mình, qua đó tạo không khí vui tươi, thu hút đông đảo cổ động viên đến cổ vũ. Nhiều thí sinh xử lý tình huống khéo léo, sáng tạo, vừa đảm bảo nguyên tắc tính Đảng vừa đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ của công việc đặt ra.

Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 3
Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 4

Các phần thi xử lý tình huống và sân khấu hóa tự giới thiệu

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, hội thi Bí thư chi bộ cấp tỉnh cụm I đã thành công tốt đẹp với 2 giải nhất thuộc về các thí sinh: Nguyễn Thị Thúy (Đảng bộ THPT Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) và Nguyễn Công Tiến (Đảng bộ xã Kỳ Thịnh, Kỳ Anh).

Không giấu được vui mừng, hạnh phúc khi giành giải nhất, thí sinh Nguyễn Thị Thúy xúc động: “Trong quá trình tham dự hội thi, tôi nhận thấy rằng, đây không chỉ là một cuộc thi mà là một lớp học để bẳn thân cũng như các bí thư chi bộ khác được tiếp thu, trau dồi thêm những kiến thức, kinh nghiệm và mở rộng tầm nhìn. Nhờ hội thi, những người bí thư chi bộ như chúng tôi càng thêm yêu Đảng và tin Đảng hơn”.

Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 5

Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, Hội thi Bí thư Chi bộ năm 2014 còn tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Bác Nguyễn Văn Quý (xã Kỳ Thịnh), một cổ động viên, chia sẻ: “Hội thi là hoạt động cần thiết để tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa Đảng với bà con nhân dân. Chúng tôi rất vui mừng khi được nghe những phần trình bày tâm huyết, vững vàng của các Bí thư chi bộ về Đảng, về đất nước, quê hương ta”.

Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 6

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao 2 giải nhất cho các thí sinh: Nguyễn Thị Thúy (Đảng bộ THPT Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) và Nguyễn Công Tiến (Đảng bộ xã Kỳ Thịnh, Kỳ Anh).

Phải xử lý các tình huống thực tiễn khó, những vấn đề đặt ra trong cuộc sống hiện tại, không chỉ giúp các bí thư chi bộ mà là tất cả đảng viên nâng cao hơn nữa sự hiểu biết, trách nhiệm và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực công tác. Đặc biệt, tại hội thi lần này, BTC đã quan tâm đến việc tuyên truyền cổ động, huy động cán bộ, đảng viên tham dự, bố trí địa điểm, hội trường nghiêm trang, tổ chức truyền thanh trực tiếp để tất cả mọi người có điều kiện theo dõi.

Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 7
Sôi nổi, hấp dẫn Hội thi Bí thư Chi bộ cấp tỉnh cụm số I ảnh 8

Theo Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Hội thi Bí thư chi bộ cấp tỉnh cụm I được tổ chức khoa học, chặt chẽ về cả nội dung lẫn hình thức. Ban tổ chức hội thi đã chỉ đạo đưa ra được nhiều vấn đề buộc người dự thi phải dành thời gian thỏa đáng cho việc nghiên cứu, tìm hiểu, thậm chí phải nghiền ngẫm để nắm chắc những tư tưởng cốt lõi trong Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng.

Thành công của hội thi sẽ góp phần quan trọng trong đánh giá năng lực lãnh đạo của các bí thư chi bộ để từ đó tăng cường sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới, bởi Chi bộ chính là nền móng của Đảng. Đây cũng là tiền đề quan trọng để BCĐ hội thi cấp tỉnh tiếp tục triển khai thành công ở 4 cụm còn lại và chung kết toàn tỉnh nhằm góp phần vào việc nâng cao vai trò, trách nhiệm và vị thế của những người làm công tác Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast