Tăng thêm sức mạnh cho Đảng

(Baohatinh.vn) - Công tác kết nạp đảng viên luôn là nhiệm vụ được cấp ủy các cấp ở tỉnh ta quan tâm, chú trọng, góp phần tăng thêm sức chiến đấu và đảm bảo sự kế thừa, phát triển liên tục của Đảng…

Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Xuyên Trần Quốc Lựu cho biết: “Những năm gần đây, đặc biệt năm 2016, các cấp ủy đảng trên địa bàn đã có nhiều biện pháp bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên. Toàn huyện đã kết nạp 365 đảng viên (dẫn đầu tỉnh), trong đó có 5 đảng viên gốc giáo. Nhiều địa phương như: Cẩm Thịnh, thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Duệ… làm rất tốt công tác phát triển đảng viên”.

tang them suc manh cho dang

Các đảng viên lão thành ở huyện Nghi Xuân trao đổi với đảng viên trẻ về thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Từ thực tế của địa phương, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Can Lộc Bùi Văn Sơn chia sẻ: “Qua sinh hoạt chi bộ, tiến hành rà soát việc tạo nguồn phát triển đảng viên, phân công và kiểm tra đảng viên giúp đỡ quần chúng phấn đấu vào Đảng. Các đảng bộ lấy kết quả thực hiện công tác phát triển đảng viên là một tiêu chí để xem xét công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Trong quá trình thực hiện, các cấp ủy thường xuyên tiến hành kiểm tra thực tế để có biện pháp chỉ đạo sát đúng. Nhờ đó, năm vừa qua, Đảng bộ Can Lộc kết nạp được 214 đảng viên, trong đó có 3 đảng viên gốc giáo”.

Năm 2016, các đảng bộ: Đức Thọ, Hương Khê, Khối Các cơ quan cấp tỉnh... thường xuyên chú trọng đưa nhiệm vụ phát triển đảng viên vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Phương hướng phát triển đảng viên được xác định trước hết là lực lượng ưu tú trong các tổ chức quần chúng, những cán bộ cốt cán trong hệ thống chính trị, đặc biệt là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa có nhiều khó khăn. Trong khâu tạo nguồn, các chi bộ coi trọng phát huy vai trò các tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn... trong việc tập hợp, thu hút quần chúng vào các hoạt động tập thể, qua đó, phát hiện quần chúng có thái độ chính trị rõ ràng, động cơ phấn đấu tốt. Các chi bộ phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng có nguyện vọng vào Đảng.

Với những giải pháp đồng bộ, năm 2016, Đảng bộ Hà Tĩnh đã kết nạp 2.924 đảng viên, trong đó, có 19 đảng viên gốc giáo, 2 đảng viên dân tộc thiểu số. Trong công tác phát triển đảng viên đã làm tốt các thủ tục, thực hiện đúng quy trình, quy định, chú ý việc thẩm tra, xác minh lý lịch, coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng.

tang them suc manh cho dang

Trao quyết định kết nạp đảng viên ở Đảng bộ Trường THPT Chuyên tỉnh

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cho biết: “BTV Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đề cao trách nhiệm lãnh đạo công tác phát triển đảng viên và coi đó là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Tập trung chỉ đạo làm chuyển biến nhận thức tư tưởng đối với cấp ủy, đảng viên ở cơ sở, nhất là việc đổi mới cách đánh giá đối với lớp trẻ và quần chúng có đạo, từng bước khắc phục định kiến, hẹp hòi, tư tưởng cầu toàn trong công tác chuẩn bị, bồi dưỡng nguồn cũng như trong xem xét kết nạp Đảng. Song song với phát triển đảng viên, hệ thống tổ chức của đảng bộ trong toàn tỉnh được củng cố và xây dựng; cơ bản hoàn thành việc bố trí chi bộ theo địa bàn dân cư.

Cũng theo đồng chí Hà Văn Thạch, thời gian tới, BTV Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo tăng cường phát huy trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nhằm ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng, nhất là đối với thế hệ trẻ, làm cho mỗi người dân đều có ý thức chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác kết nạp đảng viên, phát triển tổ chức và đội ngũ đảng viên đến mọi thôn, xóm, nhằm “xóa” xóm chưa có đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép, tạo lực lượng nòng cốt giữ vai trò lãnh đạo ở mọi địa bàn dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast