Tham mưu triển khai công tác đối ngoại hiệu quả, toàn diện

(Baohatinh.vn) - Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

tham muu trien khai cong tac doi ngoai hieu qua toan dien

Sở Ngoại vụ là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác đối ngoại và công tác biên giới lãnh thổ quốc gia. Cơ cấu Sở Ngoại vụ có 5 phòng và 1 đơn vị trực thuộc, với tổng số 29 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có 22 đảng viên.

Thời gian qua, cấp ủy Đảng Sở Ngoại vụ thường xuyên đổi mới phương thức lãnh, chỉ đạo hệ thống chính trị, quan tâm sát sao đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ; quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, kiện toàn tổ chức, sắp xếp bộ máy, tổ chức cho đảng viên học tập nghị quyết, chỉ thị kịp thời và quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị; đã xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng, chuyên môn và các đoàn thể chính trị xã hội, việc tinh giản biên chế công chức, viên chức được thực hiện quyết liệt (năm 2015, Chi bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện tinh giản 1 biên chế theo đúng quy định).

tham muu trien khai cong tac doi ngoai hieu qua toan dien

Chi bộ đã chỉ đạo chuyên môn tham mưu trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch liên qua đến công tác đối ngoại của tỉnh; phối hợp với các sở, ngành đơn vị xây dựng nhiều quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời ban hành nhiều chương trình, kế hoạch như: Chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01 của Đảng ủy Khối về tăng cường lãnh đạo xây dựng văn hóa công sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo…

Với sự chỉ đạo của Chi bộ, thời gian qua, Sở đã tham mưu tỉnh triển khai công tác đối ngoại hiệu quả toàn diện, quan hệ hợp tác ngày càng được tăng cường và mở rộng góp phần giữ vững an ninh – quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội. Với những kết quả đó, năm 2016, Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bộ Ngoại giao tặng Cờ thi đua xuất sắc và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III. Nhiều cán bộ, công chức được Nhà nước Lào tặng huân chương, huy chương và nhiều bằng khen của các bộ, ngành, địa phương Lào.

Tham gia thảo luận, các đại biểu nhất trí đánh giá cao những kết quả đạt được trong những năm vừa qua, nhấn mạnh cần tiếp tục tăng cường vai trò và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với mọi hoạt động của Sở Ngoại vụ, coi đây là yếu tố quyết định bảo đảm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Các ý kiến cũng tập trung nêu những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả; phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan của mặt tồn tại và kiến nghị một số giải pháp mang nhằm thực hiện tốt công tác đối ngoại thời gian tới.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hồ Quang Minh cho rằng, việc triển khai tổ chức đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, thường xuyên. Thời gian tới, các tổ chức đoàn thể, phòng, ban, đơn vị tổ chức quán triệt để toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức của Sở Ngoại vụ hiểu rõ tinh thần chỉ đạo của tỉnh; tăng cường nhận thức của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối và các văn kiện, nghị quyết của Đảng nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast