Thị xã Kỳ Anh khẩn trương hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

(Baohatinh.vn) - Từ đầu tháng 5/2015, do phải tạm dừng đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 để thực hiện việc thành lập thị xã, nên đến trung tuần tháng 6/2015, Đảng bộ thị xã Kỳ Anh đang còn 14/22 tổ chức cơ sở đảng chưa tiến hành đại hội. Đến nay, khi bộ máy đi vào hoạt động ổn định, các phường, xã đang tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị để tiến hành đại hội đảm bảo tiến độ.

Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải cho biết: Khi tỉnh công bố quyết định thành lập Đảng bộ thị xã Kỳ Anh (18/5/2015), thị xã còn 14 chi bộ, đảng bộ cơ sở chưa tiến hành đại hội, trong đó có 7 xã, phường. Vì vậy, ngay từ phiên họp đầu tiên, BTV Thị ủy đã khẩn trương bắt tay chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở để tiến tới Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020, theo đúng tinh thần chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy.

“Chúng tôi vừa chạy, vừa xếp hàng, ổn định tổ chức, bộ máy của các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể quần chúng, đồng thời, gấp rút hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị của Thị ủy để kịp thời gửi về đại hội cấp cơ sở đóng góp ý kiến”, Bí thư Nguyễn Đình Hải cho biết thêm.

Thị xã Kỳ Anh khẩn trương hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở ảnh 1

Thường trực Thị ủy làm việc với các đoàn công tác soát xét công tác chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở.

Để các địa phương, đơn vị tiến hành đại hội thành công, Thị ủy đã thành lập 4 đoàn công tác trực tiếp giúp đỡ, chỉ đạo cấp ủy địa phương, đơn vị từng khâu cụ thể, nhất là xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ và tiến hành quy trình công tác nhân sự; nắm chắc và xử lý dứt điểm những vấn đề phát sinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như quá trình tổ chức đại hội. Điểm thuận lợi là BTV Tỉnh ủy đã thành lập đoàn công tác gồm 8 đồng chí, là những cán bộ giàu kinh nghiệm chỉ đạo cơ sở thuộc các ban Đảng của Tỉnh ủy giúp thị xã tiến hành đại hội Đảng cấp cơ sở đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dương Thanh Hòa, thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, chỉ thị của Tỉnh ủy, Huyện ủy Kỳ Anh (cũ), các địa phương, đơn vị đã chuẩn bị khá chu đáo cho đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Tuy nhiên, khi thành lập thị xã thì các địa phương, đơn vị phải có sự điều chỉnh trong báo cáo chính trị về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ sắp tới phù hợp với điều kiện mới. Đặc biệt là các phường, xã phải điều chỉnh theo hướng tăng tỷ trọng CN-TTCN và TM-DV, xây dựng đô thị văn minh phù hợp với đặc thù từng địa phương, đơn vị.

Thị xã Kỳ Anh khẩn trương hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở ảnh 2

Đối với các cấp ủy, cần có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, chặt chẽ đối với từng đồng chí cấp ủy viên để có trách nhiệm cao trong việc chuẩn bị nội dung đại hội. BTV Thị ủy chỉ đạo việc chuẩn bị và tiến hành đại hội phải tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng; đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đoàn thể và cán bộ, đảng viên.

Về công tác nhân sự, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Nguyễn Thị Phương Hải khẳng định: Công tác nhân sự cấp ủy, ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ mới được BTV Thị ủy chỉ đạo thực hiện đúng quy định, quy trình trên cơ sở quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Chú ý phát hiện những nhân tố mới, có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực thực tiễn và triển vọng phát triển, nhất là cán bộ trẻ. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ mới phải bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển, bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực và sức khỏe, được cán bộ, đảng viên tín nhiệm.

Tiếp xúc với nhiều cán bộ, đảng viên các xã, phường: Kỳ Hưng, Kỳ Lợi, Kỳ Thịnh…, chúng tôi đều ghi nhận được sự phấn khởi khi thị xã Kỳ Anh được thành lập, mở ra cơ hội phát triển trong tương lai gần.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hưng - Phan Công Ba chia sẻ: “Đảng bộ xã Kỳ Hưng chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân. Đảng bộ xác định các khâu đột phá, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng đô thị, trong đó, nâng tỷ trọng TM-DV lên 55%, phấn đấu trong nhiệm kỳ trở thành phường…”. Đến nay, ở 7 xã, phường đều tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị để tiến hành đại hội vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2015, để thị xã hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở trước ngày 15/7.

Đại hội Đảng các cấp ở TX Kỳ Anh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội của toàn Đảng, toàn dân. Những ngày này, trên các trục đường, công sở ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc, cờ Đảng và pa-nô, biểu ngữ chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tương lai thị xã trẻ đầy tiềm năng và triển vọng đang mở ra…

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast