Thực hiện chuyên đề học tập Bác năm 2018: Học phải đi đôi với hành!

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, có 14/20 đảng bộ huyện, thị, thành và đảng ủy trực thuộc đã quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Chuyên đề năm nay tập trung vào học tập Bác về phong cách, tác phong của người đứng đầu và của cán bộ, đảng viên, từ đó sẽ góp phần quan trọng cho mục tiêu xây dựng, hoàn thiện đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu mới.

thuc hien chuyen de hoc tap bac nam 2018 hoc phai di doi voi hanh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tham quan mô hình vườn mẫu của ông Hoàng Xuân Liễu ở thôn Lĩnh Thành, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân

Triển khai nghiêm túc, bài bản

Trưởng phòng Giáo dục lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Vân cho biết: Năm nay, chuyên đề học tập Bác được triển khai sớm, nghiêm túc, bài bản. Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ cốt cán toàn tỉnh, các huyện, thành, thị ủy và đảng ủy trực thuộc đã đồng loạt tổ chức tại địa phương, đơn vị mình.

Đến thời điểm cuối tháng 1, có 14/20 đảng bộ huyện, thị, thành và đảng ủy trực thuộc đã triển khai chuyên đề học Bác đồng thời với quán triệt các nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH của BCH Đảng bộ tỉnh. Thành phần tham gia tại các cuộc học tập chuyên đề học Bác năm 2018 ở cấp huyện đã mở rộng đến bí thư, thôn trưởng.

Ở một số địa phương, chương trình quán triệt chuyên đề học tập Bác năm 2018 được phát thanh trực tiếp xuống tận khu dân cư; một số huyện ghi đĩa để phát thường xuyên trên hệ thống truyền thanh cơ sở hoặc làm tài liệu triển khai tại các cuộc họp. Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ Phan Thị Phúc cho biết: “Cùng với việc truyền thanh trực tiếp buổi nói chuyện của GS, TS Bùi Đình Phong về chuyên đề học tập Bác năm 2018, Ban Tuyên giáo phối hợp với Đài truyền thanh - truyền hình huyện đã in sao 50 đĩa bài giảng. Số lượng đĩa này đang được cấp phát về toàn bộ các cơ sở đảng trực thuộc để làm tài liệu sinh hoạt, phổ biến chuyên đề trong các cuộc họp, buổi sinh hoạt chi bộ, thôn và các chi đoàn, chi hội”.

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương của các địa phương, đến trước tháng 3, cấp cơ sở sẽ hoàn thành việc triển khai chuyên đề học tập Bác năm 2018.

thuc hien chuyen de hoc tap bac nam 2018 hoc phai di doi voi hanh

Trả kết quả (hồ sơ) giao dịch qua mạng cho người dân thị xã Hồng Lĩnh.

Học đi đôi với hành

Hướng dẫn việc thực hiện tại hội nghị quán triệt chuyên đề học Bác năm 2018 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ: Cần lựa chọn những vấn đề còn hạn chế có liên quan đến phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết. Đặc biệt, chuyên đề phải được triển khai gắn với kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các phong trào thi đua của đơn vị, nhất là các nghị quyết: Trung ương 4 và Trung ương 6 (khóa XII).

Theo Bí thư Đảng bộ huyện Thạch Hà Trần Nhật Tân, điều quan trọng nhất là sau học tập, mỗi cá nhân cần xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, đồng thời, các địa phương, đơn vị, cơ quan phải có cơ chế giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của mỗi cá nhân một cách cụ thể, rõ ràng. Gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, việc “soi mình” để sửa, để chỉnh đốn phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên sẽ được Đảng bộ huyện Thạch Hà tập trung thực hiện một cách thực chất, có hiệu quả.

thuc hien chuyen de hoc tap bac nam 2018 hoc phai di doi voi hanh

Năng nổ, nhiệt tình, luôn tiên phong trong mọi phong trào nên ông Lê Mạnh Danh (SN 1963) - Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Đức Bồng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) được đánh giá là một điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Tiếp thu và triển khai chuyên đề học tập Bác năm nay, với mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, đây vừa là cơ hội, vừa là trách nhiệm để xây dựng và từng ngày hoàn thiện phong cách, tác phong công tác của mình để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị.

Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Cẩm Xuyên Hoàng Văn Chương thì: “Học đi đôi với hành, mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu ở thị trấn Cẩm Xuyên đang nỗ lực xây dựng phong cách gần gũi, gắn bó với nhân dân, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết để khơi dậy nội lực hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh. Cùng đó, việc rèn luyện phong cách làm việc theo tấm gương của Bác sẽ hoàn thiện yếu tố con người để thị trấn thực hiện hiệu quả việc cải cách hành chính, từ đó mới có thể đẩy nhanh khối lượng công việc, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2018”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast