Thực hiện Nghị quyết TƯ 4 tại Hà Tĩnh: Nghiêm túc, thực chất!

(Baohatinh.vn) - Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Bước đầu, nghị quyết đã được Đảng bộ Hà Tĩnh triển khai thực hiện nghiêm túc, mang lại hiệu quả thiết thực.

thuc hien nghi quyet tu 4 tai ha tinh nghiem tuc thuc chat

Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) tại Hà Tĩnh được tiến hành sâu rộng từ đội ngũ cốt cán đến mỗi cán bộ, đảng viên.

Sau khi tổ chức học tập Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) cho đội ngũ cán bộ cốt cán ở tỉnh, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đã ban hành kế hoạch và tiến hành tổ chức quán triệt sâu rộng đến mỗi cán bộ, đảng viên. Chỉ trong vòng 1 tháng, từ ngày 22/12/2016 đến 20/1/2017, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc học tập, triển khai Nghị quyết T.Ư 4 cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội; tỷ lệ đảng viên tham gia đạt trên 94%; tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham gia đạt 88,7%. Với kết quả đó, Hà Tĩnh là một trong những địa phương sớm hoàn thành triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII).

Bước vào thực hiện kiểm điểm, BTV Tỉnh ủy đã chọn 15 đơn vị (gồm 9 đảng bộ huyện, thành, thị và 6 sở, ban, ngành) để gợi ý một số nội dung cần làm rõ, nhất là làm rõ kết quả khắc phục hạn chế sau kiểm điểm Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nguyên nhân và giải pháp khắc phục theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quá trình kiểm điểm tại 15 đơn vị này, cùng với việc yêu cầu phải chuẩn bị báo cáo kiểm điểm, báo cáo giải trình các nội dung gợi ý, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp tham dự chỉ đạo kiểm điểm làm rõ các vấn đề liên quan một cách nghiêm túc, sâu sắc.

“Cùng với việc nêu những thành tựu góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, trong kiểm điểm lần này, Đảng ủy BĐBP tỉnh hết sức quan tâm, mổ xẻ những mặt công tác, những tổ chức, cá nhân còn hạn chế, thiếu sót. Từ đó đưa ra biện pháp, thời gian khắc phục; kiên quyết thay thế những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực, trách nhiệm, nhất là cán bộ chủ trì ở các đơn vị, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống...” - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, Đại tá Trần Ngọc Thanh cho biết.

Tại các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đã phân công các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan tham mưu trực tiếp chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại và thẩm định chặt chẽ kết quả xếp loại của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Một số huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc gợi ý các đơn vị có biểu hiện phức tạp, dư luận bức xúc báo cáo giải trình trước khi làm kiểm điểm. Hầu hết các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung, xây dựng bảng điểm, gắn việc kiểm điểm cấp ủy với tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Quá trình tổ chức thực hiện, các cấp ủy đã kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và các giải pháp khắc phục.

Rõ ràng, việc triển khai, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Hà Tĩnh bước đầu đã gặt hái được những kết quả nhất định. Chúng ta tin rằng, với ý chí quyết tâm, trách nhiệm cao của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sức mạnh nội sinh sẽ được phát huy cao nhất, đưa Hà Tĩnh tiếp tục phát triển bền vững trong những năm tiếp theo, đáp ứng được niềm tin, kỳ vọng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast