Tổ chức cơ sở Đảng có vai trò lớn trong thực hiện hiệu quả các nghị quyết

(Baohatinh.vn) - “Tổ chức cơ sở Đảng không mạnh chẳng khác gì việc xây lâu đài trên cát” - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch ví von như vậy tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 – NQ/TW của BCH Trung ương (khóa X) tại huyện Nghi Xuân sáng nay (24/5).

Tổ chức cơ sở Đảng có vai trò lớn trong thực hiện hiệu quả các nghị quyết

Thực hiện Nghị quyết số 22 – NQ/TW của BCH Trung ương (khóa X), những năm qua, BTV Huyện ủy đã có nhiều chủ trương, giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, từng bước khắc phục hạn chế, khuyết điểm, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

10 năm qua, Huyện ủy Nghi Xuân đã bồi dưỡng 1.182 quần chúng ưu tú, kết nạp 1.042 đảng viên; quan tâm xây dựng, phát triển các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp.

Nghi Xuân cũng đã luân chuyển 5 công chức cấp xã lên làm việc tại huyện, 7 cán bộ huyện được điều động, luân chuyển về các xã khó khăn để nâng cao năng lực quản lý. điều hành, hỗ trợ địa phương phát triển.

Thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05 – CT/TW, hàng năm căn cứ vào hướng dẫn của tỉnh, BTV Huyện ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và hội nghị triển khai chuyên đề một cách sát đúng với tình hình, đặc thù của địa phương. Quá trình triển khai đã có nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức cơ sở Đảng có vai trò lớn trong thực hiện hiệu quả các nghị quyết

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Tổ chức cơ sở Đảng không vững mạnh chẳng khác gì xây lâu đài trên cát

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch biểu dương những nỗ lực của huyện Nghi Xuân trong việc chọn 2 nội dung trọng tâm để đánh giá năng lực điều hành của đội ngũ cán bộ chủ chốt trong những năm qua.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Thực hiện các nghị quyết, chỉ thị các cấp có đạt kết quả hay không phụ thuộc rất lớn vào tổ chức cơ sở đảng. Hay nói các khác, tổ chức cơ sở đảng không mạnh có nghĩa là thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên kém hiệu quả. Sau hội nghị này, huyện Nghi Xuân cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực, chất lượng của đội ngũ cán bộ. Có như vậy mới có thể đáp ứng và hoàn thành được những nhiệm vụ KT – XH đặt ra."

Cũng nhân dịp này, Huyện ủy Nghi Xuân đã trao tặng giấy khen cho 3 đảng bộ thực hiện tốt Nghị quyết số 22 - NQ/TW; trao giấy khen cho 17 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức cơ sở Đảng có vai trò lớn trong thực hiện hiệu quả các nghị quyết

Lãnh đạo Nghi Xuân trao tặng giấy khen cho các Đảng bộ: Công an huyện, Chi cục Thuế và xã Xuân Thành

Tổ chức cơ sở Đảng có vai trò lớn trong thực hiện hiệu quả các nghị quyết

...và trao tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast