Tổ chức tốt công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/12, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Dân vận Tỉnh ủy để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và cùng lãnh đạo một số ban, ngành cùng dự.

Tổ chức tốt công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Thời gian tới, Ban Dân vận cần tập trung tổ chức vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, trong đó trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Thực hiện nhiệm vụ theo chức năng và sự phân công, năm 2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới trong công tác điều hành, thực hiện khá tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Ban đã chủ động ban hành hệ thống văn bản tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị; tham mưu, sơ tổng kết các văn bản chỉ đạo về công tác dân vận.

Tổ chức tốt công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 2
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh khái quát những kết quả đạt được trong công tác dân vận thời gian qua, đồng thời đề xuất một số nội dung trong công tác dân vận chính quyền, thực hiện pháp lệnh dân chủ cơ sở, công tác tôn giáo - dân tộc…

Tập trung thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các ban, ngành, địa phương, nhất là với các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh..., qua đó phục vụ có hiệu quả Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; thực hiện hiệu quả công tác vận động quần chúng, phong trào thi đua “dân vận khéo”; thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; nắm bắt tình hình tôn giáo, dân tộc, củng cố hệ thống chính trị…

Tổ chức tốt công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 3
Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đình Phú: Phương pháp điều hành công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy có nhiều đổi mới, cán bộ lăn lộn với cơ sở.

Điểm nhấn trong hoạt động của Ban năm 2015 là đã chủ động trong điều hành, tham gia tích cực việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, nhất là tập trung cho nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án tại thị xã Kỳ Anh...

Tổ chức tốt công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 4
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Đồng ý với đề xuất của Ban Dân vận trong việc ban hành chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về tăng cường chỉ đạo công tác dân vận chính quyền.

Khẳng định công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã góp phần quan trọng vào những thành tích đạt được trong năm 2015, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, thời gian tới, Ban Dân vận cần tập trung tổ chức vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, trong đó trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tổ chức tốt công tác dân vận thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 5

Cùng đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, bởi đây là nội dung tồn tại nhiều bất cập, hạn chế, thậm chí có đồng chỉ thủ trưởng sở, ngành chưa quan tâm tới công tác dân vận. Chú trọng công tác dân chủ cơ sở để tăng thêm sức mạnh và tạo sự ổn định tình hình. Thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp với các ban, sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Dân vận và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp nắm bắt tốt dư luận xã hội nhằm làm cơ sở cho việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast