Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định cán bộ, đảng viên luôn học tập ở đồng chí Lê Khả Phiêu về phương pháp, tác phong làm việc.

Sáng nay (30/9), tại Hà Nội, Đảng bộ Văn phòng Tổng cục Chính trị đã tổ chức trọng thể lễ trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tới dự lễ có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Tổng Bí thư và các đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ Văn phòng Tổng cục Chính trị.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã gửi lẵng hoa chúc mừng đồng chí Lê Khả Phiêu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã trao tặng và gắn Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ta cho đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Đồng chí Lê Khả Phiêu là một cán bộ đã từng kinh qua nhiều cương vị công tác, nhất là được tôi luyện, trưởng thành trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Quân sự Trung ương (nay là Quân uỷ Trung ương), đồng chí đã cùng tập thể Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối quân sự, quốc phòng; lãnh đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị, xây dựng Quân đội nhân dân vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Quân đội; tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu ảnh 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Lê Khả Phiêu đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, đồng chí Lê Khả Phiêu luôn có tác phong gần gũi quần chúng, sâu sát cơ sở, tôn trọng và lắng nghe cấp dưới, phát huy trí tuệ tập thể trong hoạt động lãnh đạo, tận tình giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm cho lớp người đi sau. Trong những năm gần đây, tuy tuổi đã cao, nhưng Đồng chí vẫn tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Tổng Bí thư khẳng định cán bộ, đảng viên luôn học tập ở đồng chí Lê Khả Phiêu về phương pháp, tác phong làm việc sâu sát, cụ thể và hiệu quả. Việc đồng chí Lê Khả Phiêu nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng không chỉ là niềm vinh dự và tự hào riêng của đồng chí và gia đình mà còn là niềm vui chung của tất cả chúng ta.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc đồng chí Lê Khả Phiêu và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, trường thọ, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu bày tỏ xúc động khi được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Đồng chí Lê Khả Phiêu cho rằng đây là niềm vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm phải tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc còn lâu dài; còn nhiều khó khăn, gian khổ. Tuy đã nghỉ hưu nhưng đồng chí nguyện tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên cộng sản, làm những điều có lợi cho nước, cho đảng, cho dân. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nhấn mạnh “Khi tim còn đập thì còn cống hiến”./.

Theo Vũ Duy/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast