Trường THPT Kỳ Anh 3 năm kết nạp 32 đảng viên

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, những năm qua, Trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng viên, nhất là học sinh.

Trong 3 năm học (từ 2015 - 2018), Đảng bộ Trường THPT Kỳ Anh đã kết nạp 32 học sinh, giáo viên trẻ. Đây là những đoàn viên, giáo viên trẻ ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác và giác ngộ lý tưởng của Đảng. Năm học 2018-2019, trường phấn đấu kết nạp 13 đảng viên. Hiện, trường đã có 60 em học sinh tham gia lớp cảm tình Đảng.

Trường THPT Kỳ Anh 3 năm kết nạp 32 đảng viên

Học sinh được bồi dưỡng, kết nạp là những em có thành tích tốt trong học tập và tham gia tích cực, năng nổ phong trao chung, là cán bộ đoàn.

Theo thầy Phạm Xuân Thiện - Bí thư Đoàn trường THPT Kỳ Anh, để tạo nguồn cho đảng bộ kết nạp, ngay từ khi các em vào lớp 10, đoàn trường đã theo dõi, phát hiện những đoàn viên học sinh ưu tú trong học tập, trong hoạt động phong trào để giới thiệu đi học cảm tình Đảng. Đến lớp 11, đoàn trường tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng, cho đến năm học cuối cùng, nếu các em vẫn là những học sinh ưu tú về thành tích học tập, năng nổ trong hoạt động phong trào, phẩm chất, đạo đức tốt thì tiến hành giới thiệu để Đảng bộ kết nạp.

Trường THPT Kỳ Anh 3 năm kết nạp 32 đảng viên

Lễ kết nạp Đảng cho các giáo viên và học sinh ưu tú năm học 2017-2018

Một trong những dấu ấn của Trường THPT Kỳ Anh là việc phát triển Đảng viên là học sinh đều được chi bộ ra Nghị quyết và đề ra lộ trình, kế hoạch cụ thể, bài bản, nhờ đó không lúng túng, bị động.

Cô Lê Tú Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong nhiệm vụ phát triển đảng viên là học sinh, ngoài vai trò của tổ chức đoàn thì Đảng ủy còn phân công cho từng chi bộ. Trường có 6 chi bộ, mỗi chi bộ sẽ phụ trách một số lớp. Qua quá trình giảng dạy trên lớp, thường xuyên tiếp xúc với các em học sinh, các thầy cô giáo sẽ phối hợp với đoàn trường phát hiện nhân tố để bồi dưỡng các em, giúp đỡ các em trong học tập, định hướng về lập trường, tư tưởng chính trị".

Bên cạnh đó, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường đều kiến nghị với Thị ủy Kỳ Anh tổ chức các lớp cảm tình Đảng trong dịp hè để tạo điều kiện cho các em được tham gia, tiếp thu đầy đủ, trọn vẹn các buổi học về Đảng mà không ảnh hưởng đến việc học tập.

Trường THPT Kỳ Anh 3 năm kết nạp 32 đảng viên

Học sinh phải năng nổ trong hoạt động xã hội là một trong những tiêu chí Trường THPT Kỳ Anh đề ra để đưa vào diện được bồi dưỡng kết nạp vào Đảng (trong ảnh: Đoàn viên học sinh, thầy cô giáo đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng đường điện thắp sáng làng quê tại xã Kỳ Hà).

Theo đại diện Ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh, trong những năm qua, Đảng bộ Trường THPT Kỳ Anh luôn là đơn vị nòng cốt trong công tác phát triển Đảng của địa phương. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thị xã kết nạp mới 92 đảng viên, trong đó Trường THPT Kỳ Anh có 9 đảng viên, chiếm tỷ lệ gần 10% của thị xã. Trong bối cảnh công tác phát triển Đảng tại các xã, phường đang gặp nhiều khó khăn do lực lượng lao động trẻ ly hương nhiều thì nỗ lực của Đảng bộ nhà trường là đáng biểu dương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast