Vận động nhân dân không nghe kẻ xấu xúi giục, giữ gìn ANTT trong KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa phối hợp với huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị tuyên truyền về đảm bảo an ninh trật tự trong Khu Kinh tế Vũng Áng. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Dân vận và Công an huyện đã báo cáo khái quát diễn biến và công tác xử lý, ổn định tình hình sau vụ xô xát tại Khu Kinh tế Vũng Áng ngày 14/5; đồng thời thông báo công tác dân vận của các tổ chức đoàn thể trong thời gian qua. Đến nay, cơ quan chức năng đã bắt 92 đối tượng, khởi tố 24 bị can về hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Công nhân ở KKT Vũng Áng trên đường vào ca
Công nhân ở KKT Vũng Áng trên đường vào ca

Cùng với cấp ủy, chính quyền, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cựu chiến binh các cấp đã bám sát địa bàn nắm tình hình, tuyên truyền vận động người dân nhằm lập lại an ninh trật tự trên địa bàn; kêu gọi người dân nâng cao ý thức phát hiện, tố giác tội phạm, giao nộp các tài sản đã chiếm đoạt.

Tại hội nghị, các đại biểu 6 xã trong KKT cùng các tổ chức đoàn thể đã thảo luận, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân trong Khu Kinh tế Vũng Áng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kinh Hoa đánh giá cao công tác dân vận của các tổ chức đoàn thể các cấp trong thời gian qua, mong muốn thời gian tới, các tổ chức đoàn thể cùng với các cấp chính quyền tiếp tục làm tốt công tác truyên truyền, vận động đến từng hội viên và quần chúng nhân dân không vi phạm pháp luật, không nghe kẻ xấu xúi giục, giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất kinh doanh.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị người dân có hành vị trộm cắp tài sản, hôi của..., cần sớm giao nộp nhằm ổn định tình hình trên địa bàn; các xã trong khu kinh tế phối hợp với các tổ chức đoàn thể nêu cao tinh thần cảnh giác đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho việc SX-KD của nhân dân cũng như các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast