Xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ T.Ư 8, NQ 06 của Tỉnh ủy sát hợp thực tiễn

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục hội nghị cán bộ cốt cán toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) T.Ư 8 (khóa XI) và NQ 06 của Tỉnh ủy, chiều nay (7/1), các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy trình bày một số kết luận của trung ương, chương trình hành động của tỉnh và quán triệt NQ 06 của Tỉnh ủy.

>> Quán triệt, triển khai Nghị quyết T.Ư 8 (khóa XI) và NQ 06 của Tỉnh ủy

Thay mặt BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trình bày Kết luận về tình hình KT-XH năm 2013 và nhiệm vụ năm 2014 và “Đánh giá tình hình thực hiện NQ Đại hội XI về KT-XH, trọng tâm là ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng”; Chương trình hành động của tỉnh thực hiện NQ T.Ư 8.

Hội nghị cũng nghe Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Văn Kỳ quán triệt NQ 06 của Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Việc triển khai các NQ, kết luận của T.Ư và của Tỉnh ủy cần được nhận thức đầy đủ, sâu sắc, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Việc triển khai các NQ, kết luận của T.Ư và của Tỉnh ủy cần được nhận thức đầy đủ, sâu sắc, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh việc triển khai thực hiện các NQ, kết luận của T.Ư và của Tỉnh ủy cần được nhận thức đầy đủ, sâu sắc, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của NQ, kết luận để mỗi cán bộ, đảng viên tham gia tích cực đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức và hành động. Đặc biệt, cần tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của GD-ĐT là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển và ưu tiên đi trước...

Trong quá trình triển khai thực hiện, các địa phương, đơn vị cần nắm vững những định hướng lớn của T.Ư và của tỉnh để xây dựng chương trình, hành động sát hợp với thực tiễn, phù hợp với từng cấp, từng ngành, từng đơn vị để NQ của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Theo kế hoạch, ngày 8/1, đồng chí bí thư cấp ủy sẽ chủ trì điều hành thảo luận và viết thu hoạch tại các địa phương, đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast