Xây dựng NTM quan trọng nhất là nâng cao đời sống người dân

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 do huyện Cẩm Xuyên tổ chức sáng nay (5/1).

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Xuyên đạt được trong năm 2017, đồng thời lưu ý trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và đô thị văn minh, điều quan trọng nhất là nâng cao được đời sống cho người dân, đó chính là nền tảng để phong trào xây dựng NTM phát triển bền vững.

xay dung ntm quan trong nhat la nang cao doi song nguoi dan

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, huyện cần khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng; quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, phòng chống tham nhũng… nhằm tạo sự bứt phá về tình hình ANTT và công tác xây dựng Đảng trong năm 2018.

Năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển, thiên tai, lũ lụt… nhưng Đảng bộ và nhân dân Cẩm Xuyên đã từng bước khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, ổn định tình hình và phát triển.

xay dung ntm quan trong nhat la nang cao doi song nguoi dan

Bí thư huyện ủy Đặng Quốc Cương: "Năm 2018, Cẩm Xuyên đăng ký phấn đấu 4 - 6 xã về địch NTM"

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và đô thị văn minh ngày càng đi vào chiều sâu. Toàn huyện xây dựng mới 91 mô hình sản xuất có doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên/năm, trong đó có 15 mô hình có liên kết; thành lập mới 5 HTX, 22 tổ hợp tác, 37 doanh nghiệp; làm mới 2,49 km đường các loại; xây dựng và nâng cấp nhiều công trình hạ tầng thiết yếu… Huyện đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành 20 khu dân cư kiểu mẫu, 150 vườn mẫu đạt chuẩn; chỉ đạo 4 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã dưới 10 tiêu chí.

xay dung ntm quan trong nhat la nang cao doi song nguoi dan

Để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, cùng với công tác tư tưởng, công tác cán bộ, huyện chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Năm 2017, cấp ủy các cấp đã kiểm tra đối với 84 đảng viên, 56 tổ chức Đảng; giám sát chuyên đề 59 đảng viên, 137 tổ chức Đảng.

Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 9 đảng viên và 1 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Kết quả đều có vi phạm và đã xử lý kỷ luật theo thẩm quyền, quy định.

Cấp ủy các cấp, chi bộ và Ủy ban kiểm tra huyện ủy đã thi hành kỷ luật 106 đảng viên, trong đó có 88 đồng chí bị khiển trách, 16 đồng chí bị cảnh cáo, 1 đồng chí bị cắt chức và 1 đồng chí bị khai trừ…

xay dung ntm quan trong nhat la nang cao doi song nguoi dan
xay dung ntm quan trong nhat la nang cao doi song nguoi dan

Nhân dịp này, huyện ủy Cẩm Xuyên đã khen thưởng 13 tổ chức cơ sở Đảng tiêu biểu trong sạch vững mạnh và 9 chi bộ có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2018.

* Cũng trong sáng nay, huyện ủy Nghi Xuân tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

xay dung ntm quan trong nhat la nang cao doi song nguoi dan

Năm 2017, dù còn những khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng toàn huyện vẫn đạt 6,96%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm về nông - lâm - thuỷ sản, tăng về công nghiệp - TTCN - xây dựng và thương mại - dịch vụ; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 208,4 tỷ đồng, vượt 75% KH tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 32 triệu đồng/người/năm.

Toàn huyện có 6 xã được công nhận đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 14 xã, 3 xã còn lại đạt 13 - 14 tiêu chí. Huyện đã triển khai khung kế hoạch thực hiện các tiêu chí theo đề án xây dựng huyện đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016 - 2019. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực,quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố vững mạnh, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng đảm bảo thường xuyên, sâu rộng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thực hiện nghiêm việc học tập quán triệt, triển khai và đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên.

Qua phân loại cuối năm, toàn huyện có 29 TCCS Đảng đạt TSVM, trong đó có 10 TCCS Đảng TSVM tiêu biểu.

Năm 2018, cấp ủy các cấp huyện Nghi Xuân xác định tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo thống nhất trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân; tổ chức tốt việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện gắn với sơ kết các đề án, khâu đột phá trên lĩnh vực phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra giám sát và thực hiện kết luận, kiến nghị sau kiểm tra, giám sát...

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast