Chevrolet Aveo bị triệu hồi tại Việt Nam

General Motor vừa phát lệnh triệu hồi đối với hơn 500 chiếc Chevrolet Aveo tại Việt Nam để thay thế rô tuyn của hệ thống lái.

Chevrolet Aveo bị triệu hồi tại Việt Nam ảnh 1

Hơn 500 chiếc Chevrolet Aveo bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Kế hoạch triệu hồi các xe Chevrolet Aveo của GM Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và chính thức bắt đầu từ ngày 25/2.

Theo đó, trong đợt triệu hồi này sẽ có 565 chiếc Chevrolet Aveo Klasn1fyu và và Aveo Klas SN4 sản xuất từ 27/7/2015 đến 4/12/2015 thuộc diện triệu hồi.

Nguyên nhân của cuộc triệu hồi là để kiểm tra thay thế rô tuyn lái mới cho các mẫu xe. Rô tuyn là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái, nó cùng với cơ cấu lái, đòn dẫn động lái của hệ thống lái làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo sự điều khiển của người lái xe.

Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô tuyn trong quá trình sử dụng. Rô tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe.

Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng trong thời gian tối đa 2 tiếng đồng hồ.

Như vậy là chỉ trong tháng 2, đã có 2 cuộc triệu hồi liên tiếp tại Việt Nam. Trước đó, cũng có hơn 4.000 xe Honda City, Civic, CR-V tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi ở hệ thống túi khí.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast