Chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng có giá 750.000 USD

Chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên sẽ được lắp ráp vào cuối tháng này và sở hữu màu sơn ngoại thất xám Andalusian cùng trần xe màu đỏ Deep Red.

Rolls-Royce Dawn là mẫu xe mui trần siêu sang đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Frankfurt 2015 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái. Đến nay, chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên đã xuất xưởng được đem đi bán đấu giá.

Chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng có giá 750.000 USD ảnh 1

Chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng là một nhà sưu tập xe đến từ Mỹ.

Một khách hàng may mắn đã trở thành chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng sau khi bỏ ra số tiền lên đến 750.000 USD trong phiên đấu giá Naples Winter Auction 2016. Trong khi đó, Rolls-Royce Dawn tiêu chuẩn có giá khởi điểm 250.000 Bảng, tương đương 385.000 USD.

Số tiền thu về từ phiên đấu giá Rolls-Royce Dawn sẽ được quyên góp cho quỹ Naples Children & Education Foundation. Quỹ này hỗ trợ hơn 40 tổ chức phi lợi nhuận, giúp đỡ cuộc sống của khoảng 200.000 trẻ em.

Người đầu tiên sở hữu xe mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn trên toàn thế giới là ông Julian Movsesian, một nhà sưu tập đến từ bang California, Mỹ. Dự kiến, ông Movsesian sẽ được giao chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng vào tháng 4 năm nay.

Chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng có giá 750.000 USD ảnh 3

Mô hình của Rolls-Royce Dawn.

Theo hãng Rolls-Royce, chiếc Dawn đầu tiên sẽ được lắp ráp vào cuối tháng này và sở hữu màu sơn ngoại thất xám Andalusian cùng trần xe màu đỏ Deep Red. Bên trong chiếc xe mui trần là không gian nội thất bọc da màu trắng Arctic White với chỉ khâu màu đỏ Consort Red đối lập.

Những điểm nhấn khác của chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên xuất xưởng bao gồm bậc cửa lên xuống có dòng chữ "Build No.1 for Dawn in North America", tạm dịch là "chiếc Dawn đầu tiên sản xuất cho Bắc Mỹ". Bên cạnh đó là bộ phụ kiện ốp gỗ Santos Palisander Canadel cao cấp.

Tương tự phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Rolls-Royce Dawn được trang bị động cơ V12 Biturbo, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 575 lb-ft. Sức mạnh này cho phép Rolls-Royce Dawn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast