Chống nóng cho ô tô mùa hè

Dán phim cách nhiệt, mua vè che nắng, lắp tủ lạnh mini… Đó là những điều bạn nên làm để “hạ nhiệt” cho chiếc “xế cưng” của mình vào mùa hè.

Dưới trời nắng, nóng, nhiệt độ trong xe có thể lên đến 60 độ C nếu bạn để xe lâu dưới thời tiết 36 – 37 độ C. Sức nóng khủng khiếp đó không chỉ làm cho động cơ, điều hoà, hệ thống làm mát… củe xe bạn hoạt động nhiều hơn, mà còn tàn phá nội, ngoại thất nhanh hơn. Một giải pháp chống nóng đúng cách không chỉ giúp xe bền đẹp mà còn giảm chi phí, hao tổn cho chủ xe.

Dán phim cách nhiệt

Nắng nóng chính là kẻ thù số 1 của ôtô, khi xe tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao sẽ khiến nước sơn nhanh nhạt màu hơn, mất đi độ bóng, các chất liệu nội thất “tàn tạ” và xuống cấp nhanh hơn. Một trong những giải pháp chống nóng cho xe hơi mà bạn không thể bỏ qua đó là dán phim cách nhiệt, hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại và giá cả. Với giá cả phải chăng, chất lượng khá ổn nên những sản phẩm phim cách nhiệt từ Hàn Quốc đang được khá nhiều chủ xe lựa chọn. Giá dán toàn bộ xe 7 chỗ hiện nay khoảng hơn 4 triệu đồng/xe; xe 5 chỗ khoảng 3,2 triệu đồng/xe…

chong nong cho o to mua he

Các chuyên gia khuyến cáo, khi dán phim cách nhiệt cho xe, khách hàng nên chọn những địa chỉ lớn có uy tín để tránh bị làm giá và đảm bảo phim dán chống nóng là hàng chính hãng. Bởi những loại phim chống nóng chính hãng ngoài khả năng ngăn chặn tia cực tím, bảo vệ sức khoẻ con người, còn có chức năng giữ mát, bảo vệ nội thất xe, tránh bay màu, bạc màu các chi tiết nhựa, da… Thêm một lợi ích nữa khi dán phim cách nhiệt cho xe là nội thất khoang xe luôn mát mẻ, thoáng mát nên giảm tải đáng kể cho điều hòa, tiết kiệm nhiên liệu hơn…

Mua tấm che nắng

Các loại tấm che nắng lắp đặt thêm vào ôtô xuất hiện ngày càng nhiều. Với nhiều mẫu mã mới, thiết bị này giá rẻ nhưng có khả năng che được nắng xuyên thẳng vào kính, che mưa hắt vào xe khi bạn để hở kính nên vẫn được nhiều chủ xe chọn mua.

chong nong cho o to mua he

Giá bán một số loại rèm tại các Trung tâm nội thất ôtô: rèm kéo kính hông (Hàn Quốc): 250 nghìn đồng; chắn nắng kính sau (Đài Loan): 260 nghìn đồng, (Hàn Quốc): 350 nghìn đồng; chắn nắng cả bộ cho xe 5 chỗ (Trung Quốc): 850 nghìn đồng; bạt phủ xe 5 chỗ Nippon của Nhật Bản: 550 nghìn đồng; 7 chỗ: 800 nghìn đồng; loại 5 chỗ Đài Loan: 400 nghìn đồng, 7 chỗ: 650 nghìn đồng…

Tủ lạnh mini

Mùa hè nóng bức, một chiếc tủ lạnh chứa đầy nước mát không chỉ giảm nhiệt cho xe mà còn giảm nhiệt cho cả người ngồi trên xe. Hiện thị trường có hàng chục sản phẩm tủ lạnh mini để chủ xe lựa chọn, đây là một sản phẩm rất hữu ích cho những chiếc xe gia đình đi lại trong thời tiết mùa hè nóng bức.

chong nong cho o to mua he

Ưu điểm của các loại tủ lạnh do Trung Quốc sản xuất là giá bán rẻ, dao động từ 800 – 2,5 triệu đồng/chiếc (tuỳ loại). Tuy nhiên, nếu chọn những sản phẩm này khách hàng phải chịu rủi ro cao do hay hỏng hóc. Mấy năm gần đây thị trường mới xuất hiện loại tủ lạnh Mobicool có xuất xứ từ Thuỵ Điển chất lượng khá tốt và giá bán chỉ nhỉnh hơn hàng Trung Quốc chút ít, đây là sản phẩm đang được nhiều chủ xe lựa chọn, loại tủ Mobicool T35DC, 35 lít có giá bán 3,9 triệu; loại 28 lít cùng loại có giá 2,3 triệu đồng.

Các “kế” chống nóng không tốn tiền

Theo các chủ xe có kinh nghiệm, ngoài các giải pháp chống nóng đầu tư tiền bạc mà bạn bỏ ra thì một số giải pháp chống nóng “dân gian” được nhiều chủ xe Việt Nam mách nhau và khá hiệu quả.

Chẳng hạn, bạn có thể chỉ cần dùng chỉ một tờ báo cài lên phía cửa kính có ánh nắng trực tiếp để chống nóng, tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo không bị che khuất tầm nhìn khi lái xe.

chong nong cho o to mua he

Trong những hành trình dài dưới cái nắng hè oi bức, bạn cũng có thể giảm nhiệt cho xe bằng cách phun nước rửa kính nhiều hơn trong suốt hành trình. Cuối cùng là thay đổi thói quen sử dụng điều hoà trên xe như: không thốc quá mạnh, thay đổi nhiệt quá lớn, để điều hoà vừa đủ… để vừa đủ mát cho xe vừa giảm chi phí xăng xe và các hỏng hóc khác liên quan.

Trong trường hợp phải đỗ xe lâu dưới nắng bạn không nên lên kính kín xe mà để một khoảng hở vừa đủ (1-1,5cm) để cho không khí lưu thông, tránh tình trạng chênh lệch nhiệt độ quá nhiều.

Theo Tri thức Thời đại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast