Đại lý Toyota ồ ạt mở đặt cọc hàng loạt xe nhập khẩu giá rẻ mới

Các đại lý Toyota mở đặt cọc hàng loạt mẫu xe mới, rải đều từ xe nhỏ đến MPV, đồng thời dự kiến thời gian bán ra sau khoảng 2-3 tháng nữa.

Đại lý Toyota ồ ạt mở đặt cọc hàng loạt xe nhập khẩu giá rẻ mới

Đã chuẩn bị bước sang tháng cuối của nửa năm đầu 2018, xe Toyota nhập khẩu vẫn chưa có để bán. Những mẫu xe Fortuner, Yaris và Hilux đều trong tình trạng "vét sạch kho" trong vài tháng gần đây và chỉ còn mẫu lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, các đại lý đang mở đặt cọc nhiều mẫu xe mới, dự kiến thời gian bán ra trong quý 3 năm nay.

Ô tô nhập khẩu trong năm nay của Toyota đa dạng hơn trước đây, rải đều từ xe nhỏ như Wigo, hatchback Yaris bản facelift, MPV như Rush, Avanza hoặc sẽ có thêm Fortuner phiên bản mới. Đây là năm đầu tiên dàn xe Toyota đặt lịch đổ bộ về nước với nhiều mẫu như vậy.

Toyota Wigo và Fortuner phiên bản máy dầu số tự động là 2 mẫu đầu tiên từng lỡ hẹn với khách Việt đầu năm nay bởi Nghị định 116. Wigo được khá nhiều người dành sự quan tâm bởi mức giá dự kiến chỉ từ 320 triệu đồng, ngang ngửa xe Hàn Quốc lắp ráp cùng phân khúc, trong khi được gắn thương hiệu Nhật.

Đại lý Toyota ồ ạt mở đặt cọc hàng loạt xe nhập khẩu giá rẻ mới

Toyota Wigo từng được lên lịch bán vào tháng 1/2018 nhưng vướng Nghị định 116 nên đến nay vẫn chưa thể nhập về.

Khi Wigo về Việt Nam, Toyota sẽ lấp chỗ trống phân khúc A vốn bị bỏ ngỏ suốt một thời gian dài. Mẫu xe này đang được đại lý chào khách đặt cọc trước để giữ chỗ khi xe về. Trong khi đó, Fortuner vẫn chưa có thông tin mới.

Chiếc Toyota Wigo từng được Toyota giới thiệu tại VMS năm ngoái có trang bị đơn giản hơn nhiều so với Morning và Grand i10. Ghế xe bọc nỉ. Hệ thống giải trí là đầu CD. Điều hoà chỉnh cơ. Động cơ dung tích 1 lít cho công suất 67 mã lực. Tại Việt Nam, xe sẽ được phân phối với tuỳ chọn số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Trang bị an toàn có ABS và 2 túi khí.

Mẫu xe khác cũng đang được mở đặt cọc là Rush. Mẫu xe này cùng với Avanza (hiện đang có xe mẫu trong nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc) đều thuộc phân khúc MPV như Innova nhưng có kiểu thiết kế khác. Toyota Rush là sự kết hợp giữa MPV và phong cách crossover, tương tự Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V.

Đại lý Toyota ồ ạt mở đặt cọc hàng loạt xe nhập khẩu giá rẻ mới

Toyota Rush đã được xác nhận bán tại Việt Nam. Avanza đã ra mắt trước vào năm ngoái, có một số xe tại nhà máy nhưng vẫn chưa có hàng bán.

Cả Toyota Rush và Avanza đều có 7 chỗ ngồi, sử dụng chung động cơ 1,5 lít, công suất 104 mã lực và hộp số tự động 4 cấp. Do đó, nếu 2 mẫu MPV này được đồng thời phân phối sẽ "giẫm chân" lên mảng thị trường của nhau.

Toyota Yaris không mới nhưng có thêm phiên bản nâng cấp facelift. Không chỉ thay đổi trong thiết kế, Yaris bản nâng cấp còn có thêm nhiều tính năng khác cho xe, mà quan trọng là được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.

Đại lý Toyota ồ ạt mở đặt cọc hàng loạt xe nhập khẩu giá rẻ mới

Toyota Yaris bản nâng cấp mới cũng sẽ được bán ra trong thời gian gần.

Như vậy, các sản phẩm mới mà Toyota chuẩn bị mở bán tại Việt Nam sẽ bao gồm Wigo, Yaris facelift, Avanza, Rush và Fortuner phiên bản mới. Ngoài ra, mẫu xe Vios và Hilux cũng có thể được nâng cấp trong năm nay.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast