Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga

Thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất nước Nga - Lada hiện đang sở hữu nhất nhiều mẫu xe con với kiểu dáng đẹp mắt và giá bán khá rẻ tại Nga.

Mẫu xe Lada Vesta

Mới đây, Nghị định thư về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải gắn động cơ trên lãnh thổ Việt Nam đã được ký bởi Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga Denis Valentinovich Manturov mở ra cơ hội cho các mẫu xe hơi Nga đến thị trường Việt Nam.

Được biết, các mẫu xe nhập khẩu từ Nga sẽ được hưởng thuế 0%, tuy nhiên, phạm vi của Nghị định thư này mới chỉ dành cho các mẫu xe ô tô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng.

Đối với dòng xe hơi cá nhân, tuy chưa được đề cập tới trong Nghị định thư nhưng Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga, ông Alexei Likhachev đã từng cho biết, nhiều khả năng dòng Lada sẽ được sản xuất ở Việt Nam.

Hiện nay, thương hiệu xe hơi Lada thuộc quyền kiểm soát của công ty AvtoVAZ với 75% cổ phần nằm trong tay Liên minh Renault – Nissan. Và việc Nissan đã xây dựng nhà máy ở Việt Nam có thể mở ra cơ hội cho dòng xe con Lada tới Việt Nam với mức thuế suất ưu đãi.

Trên thực tế, thương hiệu xe hơi Lada nổi tiếng đã từng có thời gian bị “chìm vào quên lãng” khi bị buộc khai tử năm 2012 do không đạt yêu cầu về doanh số.

Tuy nhiên, thương hiệu này đã được hồi sinh trở lại khi Liên minh Renault – Nissan lên quản lý công ty. Vì vậy, Lada hiện đã có rất nhiều mẫu xe hiện đại và hấp dẫn với thị trường. Dưới đây là một số mẫu xe con của thương hiệu Lada nổi tiếng hiện đang được bán ở Nga.

1. Lada Granta

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 2

Granta hiện đang là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại Nga với 3 mẫu xe Granta sedan, Granta liftback và Granta sport. Điểm nổi trội của dòng xe này là kiểu dáng hiện đại, thời trang và giá cả khá phải chăng.

Tuy nhiên, động cơ của Granta lại kém “mạnh mẽ” khi so sánh với các mẫu xe Nhật, Hàn Quốc hay châu Âu cùng phân khúc khi chỉ đạt công suất tối đa ở mức 106 mã lực.

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 3

Giá bán: Từ 384.000 Rúp đến 541.000 Rúp (125 triệu đồng – 176 triệu đồng)

2. Lada Kalina

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 4

Trên thực tế, mẫu xe Kalia của Lada chỉ là một phiên bản SUV của dòng xe Granta phổ biển. Bởi lẽ, Kalina cũng chỉ sở hữu động cơ 1,6 lít sinh công suất cực đại 106 mã lực.

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 5

Bù lại, giá bán của chiếc xe này tại Nga chỉ ở mức 416.000 Rúp đến 800.000 Rúp (135 triệu – 256 triệu đồng).

3. Lada Vesta

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 6

Từng được coi là một sản phẩm “bom tấn” đã giúp “hồi sinh” thương hiệu xe hơi Lada, mẫu xe Vista sở hữu kích thước dài 4.410 mm, rộng 1.764 mm và cao 1.497 mm cùng bình xăng có dung tích chứa 48 lít.

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 7

Lada Vesta còn được sản xuất từ vật liệu có khả năng chống ăn mòn, cửa ra vào chống đóng băng, ngăn chặn tuyết vào buồng lái.

Tương tự như các “anh em” Lada, mẫu xe Vesta này được trang bị động cơ xăng có dung tích xi-lanh 1.6 lít, công suất 106 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Bản sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) có công suất cao hơn với 114 mã lực.

Hiện nay, giá bán của Lada Vesta ở mức 514.000 Rúp (167 triệu đồng).

4. Lada XRay

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 8

XRay cũng là một trong những mẫu xe hơi chủ lực của thương hiệu Lada. Được ra mắt từ năm 2015 nhưng đến đầu năm nay, mẫu xe sang giá rẻ này mới có mặt trên thị trường.

Lada XRay được sản xuất với 3 phiên bản động cơ xăng bao gồm: Động cơ 1.6 lít, công suất 106 mã lực và 114 mã lực, cùng bản 1.8 lít, công suất 123 mã lực.

Điểm danh những mẫu xe hơi Lada nổi tiếng nhất của Nga ảnh 9

Đặc biệt, XRay được đánh giá rất cao về kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng không kém gì các mẫu xe hơi Nhật hay Hàn Quốc.

Hiện tại, mẫu xe này đang được bán tại thị trường Nga với giá 589.00 Rúp (191 triệu đồng).

5. Lada Largus

Dòng xe Largus của Lada bao gồm hai phiên bản xe hơi 5 chỗ và 3 phiên bản xe hơi 7 chỗ. Tuy rằng, không gian nội thất của dòng xe này khá rộng rãi nhưng động cơ của nó lại không được đánh giá cao.

Các phiên bản Largus chỉ được thương hiệu Lada trang bị cho động cơ 1,6 lít công suất tối đa 102 mã lực – khá thấp so với các phiên bản xe hơi 7 chỗ phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, mẫu xe này lại có giá bán khá rẻ chỉ ở mức 524.000 Rúp đến 680.000 Rúp (170 triệu đồng - 220 triệu đồng).

Theo BizLIVE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast