General Motors triệu hồi hơn 1.200 chiếc Aveo tại Việt Nam

Những sai sót ở hệ thống rô-tuyn lái (chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái, có nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe) là nguyên nhân khiến hãng xe số 1 của Mỹ phải triệu hồi 1.240 chiếc xe hạng B - Chevrolet Aveo tại Việt Nam.

General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) cho biết 1.240 chiếc Chevrolet Aveo nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 01/07/2015 đến 20/04/2016.

general motors trieu hoi hon 1 200 chiec aveo tai viet nam

Hơn 1.200 chiếc Chevrolet Aveo phải triệu hồi này không nằm trên một dải số VIN và số máy liền mạch; do đó, người tiêu dùng nên tới các đại lí chính hãng để nắm rõ thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo GM Việt Nam, là do trong quá trình sản xuất hệ thống lái, lực ép rô-tuyn vào khớp cầu quá cao (so với thiết kế) và do việc sử dụng rô-tuyn lái bôi thiếu mỡ bôi trơn tại vị trí tiếp xúc giữa khớp cầu và rô-tuyn nên có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn lái trong quá trình sử dụng xe. Việc gãy rô-tuyn của hệ thống lái khiến cho xe mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình vận hành xe và người cùng tham gia giao thông.

Thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế rô-tuyn lái cho các mẫu Chevrolet Aveo hết khoảng 4,2 giờ/xe, với toàn bộ chi phí đều do GM Việt Nam chịu.

Chương trình triệu hồi này đối với các mẫu Chevrolet Aveo thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của GM Việt Nam, với thời gian dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15/2/2017.

Theo TTTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast