Hạn chế tính năng của smartphone để giảm sự mất tập trung của tài xế

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), 10% trong số 35.092 vụ tai nạn dẫn đến tử vong năm ngoái liên quan đến ít nhất một tài xế mất tập trung, gây ra 3.477 ca tử vong, tăng 9% so với năm 2014. Con số này ít nhiều liên quan đến điện thoại thông minh.

Nhằm giảm sự mất tập trung của người lái, NHTSA vừa công bố một loạt những hướng dẫn mới tự nguyện nhắm tới các nhà sản xuất thiết bị, phát triển ứng dụng.

han che tinh nang cua smartphone de giam su mat tap trung cua tai xe

Smartphone khiến các tài xế mất tập trung

Cơ quan này cho biết muốn điện thoại thông minh tương thích với hệ thống thông tin giải trí của xe và hoạt động riêng biệt. Tuy nhiên, các chức năng cố định như nhắn tin, truy cập internet và nội dung truyền thông mạng xã hội nên bị khóa khi vận hành chức năng đó.

Ngoài ra, NHTSA cũng kêu gọi các nhà sản xuất ô tô đưa ra chức năng "Driver Mode", tương tự như "Airplane Mode" trên máy bay để tránh sực mất tập trung của người lái.

Hàng loạt những hướng dẫn mới này xuất hiện vào thời điểm tính năng kết nối trong xe đang phát triển mạnh và hầu hết các nhà sản xuất lớn đều đã tích hợp Apple CarPlay và Android Auto vào hệ thống thông tin giải trí của dòng sản phẩm mới.

Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast