Hé lộ mô tô khổng lồ hộ tống Tổng thống Putin trong tương lai

Mẫu môtô nặng hơn nửa tấn, có vận tốc 250 km/h do nhà sản xuất súng AK thiết kế dự kiến sẽ tham gia đoàn tháp tùng Tổng thống Putin vào năm tới.

Người đứng đầu Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec cho biết, mẫu môtô hộ tống do công ty Kalashnikov – nhà sản xuất súng trường AK nổi tiếng – thiết kế sẽ được gia nhập đoàn môtô tháp tùng chính thức của Tổng thống Nga Putin vào năm 2019, sau khi hoàn thành các đợt thử nghiệm.

Hé lộ mô tô khổng lồ hộ tống Tổng thống Putin trong tương lai

Nguyên mẫu xe được cho là Izh trong một dịp trưng bày.

“Chúng tôi đã trình diện nguyên mẫu, và mục tiêu bây giờ của chúng tôi là tạo ra một sản phẩm đổi mới thực sự, theo tất cả các quy định an toàn”, Sergei Chemezov nói với các phóng viên báo chí bên lề Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg vào hồi cuối tháng 5/2018 vừa qua.

Người đứng đầu Rostec còn tiết lộ, công ty cũng đang xem sét đưa mẫu môtô này đi vào sản xuất hàng loạt.

Hé lộ mô tô khổng lồ hộ tống Tổng thống Putin trong tương lai

Xe đang được Rostec xem xét đưa vào sản xuất hàng loạt.

Trong khi tập đoàn nhà nước Rostec đang xem xét dự án, thì một trong những nhà thiết kế chính của phương tiện này được chỉ định là hãng Kalashnikov Concern, một trong những nhà sản xuất vũ khí hàng đầu, nổi tiếng của thế giới, được biết đến với những loại súng trường tấn công khét tiếng như AK-47 và AK-74.

Bản concept của xe đã được tiết lộ, diện mạo phủ hoàn toàn màu đen, đặt tên mã là Izh, đã hoàn thành lái thử tại đường đua Công thức một (Formula One) ở thị trấn Sochi của Nga vào năm ngoái.

Hé lộ mô tô khổng lồ hộ tống Tổng thống Putin trong tương lai

Xe nặng 510 kg do nhà sản suất súng AK thiết kế.

Xe được cho có khả năng đạt vận tốc tối đa 250 km/h, nặng 510 kg, dài 3 mét, mang động cơ điện và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Nguyên mẫu của Izh cũng đã được trưng bày tại một cuộc triển lãm Nhìn về tương lai của Nga tại Khu triển lãm trung tâm Manezh.

Trong cuộc gặp gần đây với Tổng thống Nga Putin, Chemezov cho biết đây sẽ là một mẫu môtô đẹp, có khả năng cạnh tranh với các cỗ máy hai bánh đến từ các nước phương Tây.

Hé lộ mô tô khổng lồ hộ tống Tổng thống Putin trong tương lai

Theo dự kiến Izh sẽ tham gia đoàn hộ tống Tổng thống Putin vào năm 2019.

Mẫu xe này cũng sẽ là một phần của dự án Kortezh (Motorcade), dự án bao gồm cả việc sản xuất các siêu xe chống đạn hạng sang cho các giới chức chính trị cao cấp của Nga. Một chiếc xe sang limo Kortezh gần đây cũng đã được sử dụng chở ông Putin trong một sự kiện.

Theo Rostec CEO, dự án này có thể bao gồm cả các mẫu xe van cỡ mimi, SUV (thể thao đa dụng) và sedan trong tương lai.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast