Hơn 650 chiếc Honda Accord và Odyssey gặp lỗi tại Việt Nam bị triệu hồi

Lỗi công tắc gương chiếu hậu trên xe có thể gây mất an toàn cho người dùng là lý do của đợt triệu hồi loạt Honda Accord và Odyssey sản xuất từ 2012 đến 2017.

Hàng trăm ngàn chiếc xe Mazda 6 bị triệu hồi gấp do lỗi phanh tay Piaggio Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe Medley 125/150 ABS Đây là lý do hãng xe Toyota triệu hồi hơn 310.000 xe Sienna

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi 652 chiếc Honda Accord và Honda Odyssey để kiểm tra, thay thế, khắc phục lỗi công tắc điều khiển gương cửa.

hon 650 chiec honda accord va odyssey gap loi tai viet nam bi trieu hoi

Có khoảng 650 chiếc Honda Odyssey và Accord sẽ được triệu hồi từ ngày 25/12 tới. Ảnh minh họa

Trong tổng số 652 chiếc có 320 chiếc Accord sản xuất trong giai đoạn từ 2012 đến 2015 có thể gặp lỗi cụm công tắc. Cụ thể, do bề mặt tiếp điểm trong công tắc điều khiển gương chiếu hậu trên xe chưa phù hợp, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể bị oxy hóa, dẫn đến gương chiếu hậu trên cửa xe có thể tự động bị gập vào khi xe đang chạy, đỗ hoặc không hoạt động khi bật công tắc.

Hiện tượng trên có thể ảnh hưởng đến tầm quan sát của người sử dụng, trong trường hợp xấu nhất có thể gây mất an toàn. Trong khi đó có 332 chiếc Honda Odyssey sản xuất từ năm 2015 đến 2017 cũng gặp lỗi tương tự.

Các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, sửa chữa miễn phí với thời gian khoảng 12 phút mỗi xe. Chương trình triệu của Honda Việt Nam chính thức bắt đầu vào ngày 25/12 tới và kết thúc vào 1 năm sau đó. Quá trình kiểm tra, thay thế sẽ được thực hiện tại các đại lý chính hãng của công ty này.

Đối với những xe Accord và Odyssey trong diện triệu hồi, nhưng không phải Honda Việt Nam phân phối, hãng vẫn tiến hành kiểm tra và sửa chữa nếu khách hàng mang xe đến đại lý ủy nhiệm chính hãng.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord và Odyssey là những mẫu xe nhập khẩu và hiện được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam, cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng D và MPV cao cấp. Các model này có giá bán từ 1,4 đến gần 2 tỷ đồng. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Accord và Odyssey có doanh số bán hàng hàng tháng khá thấp, chỉ vài chục xe.

Kể từ đầu năm đến nay, đây là đợt triệu hồi sản phẩm thứ 3 của Honda Việt Nam, các lần trước liên quan đến dòng xe Civic, CR-V và Accord.

Theo VietQ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast