Honda CR-V 2017 lộ diện có gì mới

Honda vừa bất ngờ giới thiệu thế hệ thứ 5 của mẫu xe CR-V vốn là dòng xe chủ lực của hãng trong phân khúc crossover.

Thế hệ mới được Honda cải tiến về thiết kế, đặc biệt là phần đuôi trông đẹp mắt hơn rất nhiều so với trước đây. Bên cạnh đó Honda bổ sung lựa chọn động cơ tăng áp 1.5L cho công suất lên đến 190 mã lực đi kèm với hộp số CVT quen thuộc. CR-V vẫn là một chiếc xe với 5 chỗ ngồi với khoang hành lý rộng rãi, chưa phải là một chiếc xe 7 chỗ như nhiều người kỳ vọng.

Phần đầu xe thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế ‘Exciting H Design’ với mặt ca lăng hình cánh chim lớn. Cụm đèn chính được làm nhỏ lại và sử dụng công nghệ LED như Accord. Phần cản dưới với phần đèn sương mù thu nhỏ lại giảm bớt vẻ hầm hố hơn nhưng những đường gân nổi trên nắp ca pô vẫn khiến xe trở nên mạnh mẽ.

honda cr v 2017 lo dien co gi moi Tuy nhiên CR-V hướng mọi sự chú ý của người xem ở phần đuôi. Thiết kế phần đuôi gây tranh cãi ở thế hệ trước đã được làm mới đầy đặn và cân đối hơn, không còn dáng vẻ gù lưng như trước. Honda đã khéo léo điều chỉnh phần đèn vuốt nhọn từ phía sau ra trước.

Đồng thời thiết kế đèn hậu viền LED đôi kiểu dáng móc câu đem đến cho phần đuôi diện mạo mới trông đẹp mắt hơn. Thanh mạ crom hình cánh chim vẫn hiện hữu nhưng được làm gọn gàng và đẹp mắt hơn, đặc biệt phần ống xả kép ngay dưới cản sau cũng là một chi tiết đáng chú ý ở phần đuôi.

honda cr v 2017 lo dien co gi moi

Nội thất của CR-V giữ lại một số vị trí điều khiển quen thuộc như cần số, điều chỉnh máy lạnh. Hệ thống giải trí chỉ còn màn hình cảm ứng lớn và không có màn hình phụ ngay bên trên (thực ra nó cũng không hiển thị được gì nhiều). Vô lăng với các nút điều khiển dễ truy cập bằng một ngón tay hơn.

CR-V sử dụng đồng hồ điện tử và thiết kế được làm mới không giống với các dòng xe hiện tại của hãng. Màn hình 5” cùng hệ thống 4 loa 160 watt là trang bị cho phiên bản LX, phiên bản cao hơn với lựa chọn màn hình 7” WVGA, hệ thống 6 hoặc 8 loa 180 watt. Trong đó bản cao nhất với 9 loa 330 watt cùng loa siêu trầm subwoofer.

Dù vậy CR-V vẫn là một chiếc xe với 5 chỗ ngồi, không giống như một số tin đồn về việc Honda bổ sung thêm 2 chỗ mở rộng. Nhờ việc tăng chiều dài cơ sở từ 2.620 mm lên 2.660 mm, CR-V gia tăng thêm diện tích để chân cho người ngồi phía sau và thể tích khoang hành lý cũng tăng lên một chút.

honda cr v 2017 lo dien co gi moi

Honda CR-V tại Mỹ gồm 4 phiên bản, trong đó phiên bản LX vẫn sử dụng khối động cơ i-VTEC 2.4L cho công suất 184 mã lực cùng mô-men xoắn 244 Nm. Trong khi đó các phiên bản EX, EX-L và Touring sử dụng động cơ tăng áp 1.5L DOHC 16 van, sản sinh công suất 190 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn tương tự 244 Nm tại dải vòng tua 2.000 - 5.000 vòng/phút, tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.

honda cr v 2017 lo dien co gi moi

Với tiêu chuẩn an toàn NCAP 5 sao, CR-V mới được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lực phanh khi có cảnh báo vật cản phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động cruise control thích ứng tốc độ với xe phía trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Các phiên bản cao cấp còn được trang bị chìa khoá có khả năng khởi động máy trước khi bước vào xe. Dự kiến Honda CR-V sẽ được phân phối vào năm 2017 với giá bán sẽ được công bố sau.

honda cr v 2017 lo dien co gi moihonda cr v 2017 lo dien co gi moihonda cr v 2017 lo dien co gi moihonda cr v 2017 lo dien co gi moihonda cr v 2017 lo dien co gi moi

Nguồn: HondaNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast