Honda HR-V chính thức chốt lịch mở bán tại Việt Nam, giá dưới 900 triệu đồng

Tại các đại lý, Honda HR-V với 2 phiên bản được trưng bày sớm cho khách tham quan nhưng đến quý IV mới được phân phối đại trà.

Honda HR-V chính thức chốt lịch mở bán tại Việt Nam, giá dưới 900 triệu đồng

Trong cuộc đua crossover hạng B tại Việt Nam, Honda HR-V đã nhanh chân trước Hyundai Kona khi có mặt sớm cho khách Việt chiêm ngưỡng. Xe được trưng bày tại các đại lý trong tháng 7 này. Theo kế hoạch, Honda Việt Nam (HVN) sẽ chính thức phân phối xe HR-V trên thị trường vào quý IV năm nay và lễ ra mắt có thể tổ chức tại Triển lãm ô tô Việt Nam (tháng 10/2018 tại Sài Gòn). Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Diện mạo Honda HR-V tại Việt Nam tương đồng với bản nâng cấp mới vừa xuất hiện tại Thái Lan. Cụm đèn chiếu sáng chính LED hoàn toàn cho cả 2 phiên bản. Đèn hậu LED. Bản cao cấp nhất có đèn sương mù LED, còn lại là halogen. Vành xe 17 inch tiêu chuẩn.

Honda mang đến không gian nội thất xe HR-V linh hoạt. Hàng ghế sau "magic seat" hoạt động giống những gì mà hãng quảng cáo với Jazz. Điều hoà tự động, chỉnh bằng cảm ứng. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama đang là duy nhất trong phân khúc.

Honda HR-V chính thức chốt lịch mở bán tại Việt Nam, giá dưới 900 triệu đồng

Nội thất xe HR-V có nhiều trang bị giống City và Jazz nhưng thiết kế khác.

Hai phiên bản HR-V đều sử dụng chung động cơ 1,8 lít và hộp số CVT. Loại máy i-VTEC này cho công suất khoảng 141 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Trang bị an toàn trên xe có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… và 6 túi khí.

Sẽ có 5 màu sơn xe HR-V để lựa chọn, gồm trắng, đỏ, đen, bạc, xanh (tuỳ phiên bản). Giá bán lẻ đề xuất được HVN hé lộ là dưới 900 triệu đồng. Đối thủ Ford EcoSport đang có giá cao nhất 689 triệu đồng.

Honda HR-V nằm cùng hạng B với Ford EcoSport và Hyundai Kona sắp ra mắt. SsangYong Tivoli và Suzuki Vitara không mấy nổi bật bởi doanh số bán hàng thấp. Chevrolet Trax đã tạm rút sớm khỏi sân chơi do vướng Nghị định 116.

Trong lúc này, một nguồn tin nội bộ từ Hyundai Thành Công cho biết xe Kona đang trong quá trình lắp ráp mẫu để thử nghiệm và sẽ ra mắt sớm vào cuối tháng 7 hoặc muộn hơn là đầu tháng 8. Sẽ cần một khoảng thời gian để nhà máy sản xuất số lượng lớn trước khi bán ra thị trường.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast