"Hung thần" xe container vượt ẩu ở khúc cua gấp

Chiếc container cỡ lớn bất ngờ lấn làn vượt lên ở khúc cua, đối đầu với xe đi ngược chiều sáng ngày 17/5.

Tình huống xảy ra lúc gần 9 giờ ngày 17/5 tại quốc lộ 37 thuộc địa phận Hồ Côn Sơn, Chí Linh, Hải Dương. Tôi không phải vơ đũa cả nắm. Tuy nhiên, tôi mong muốn, những người lái xe container còn một chút đạo đức của nghề thì hãy cố gắng giữ lại đừng đánh mất nhé. Xe tôi chở cả gia đình gồm con nhỏ, đối đầu với xe lớn hoảng quá. Tôi cũng không thể hiểu bác ấy vượt kiểu gì tại khúc cua ấy nữa.

Xem hình ảnh camera quay lại cảm giác khoảng cách khá xa, thực tế tôi là người ngồi ở vị trí lái xe mới thấy thật nguy hiểm, khi xe container bật tín hiệu xin vượt chỉ cách khoảng 30-40m.

Tôi phán đoán nếu dừng tại điểm nhìn thấy xe container vượt ẩu thì xe Kia K3 của tôi sẽ không thoát được. Tôi giữ nguyên tốc độ 40 km/h tiếp tục di chuyển để xe container nhận thấy không còn đủ khoảng cách để vượt. Lúc này, chiếc xe lớn mới giảm tốc độ và lách vào phía trong. Trường hợp tôi để chiếc xe này "bắt nạt" mà dừng lại thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.

Có nhiều trường hợp ôtô "cậy" siêu cường, siêu trọng thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu, lấn chiếm làn đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao ở những khúc cua tương tự.

hung than xe container vuot au o khuc cua gap
Tin liên quan:
Theo độc giả Nguyễn Mạnh Lâm/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast