Hyundai SantaFe: Cảm xúc đến từ tay lái!

Thế hệ mới của Hyundai SantaFe đã thuyết phục người lái một cách hoàn toàn khi thể hiện sức quyến rũ từ thiết kế ngoại thất cho đến khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng.

Tổng thể ngoại hình phần đầu như gã trai tập gym, cơ bắp trong bộ suit đối nghịch với hình ảnh có phần thư sinh của thế hệ cũ. Tương tự, phía đuôi xe thay đổi theo phong cách khoẻ khoắn, nhiều đường nét to đậm được sử dụng ở cản sau. Đèn hậu thon gọn lại. Xe mới tạo cảm giác bệ vệ, cân đối, khác với dáng vẻ có phần lùn xệ trước đây, dù chiều cao xe không thay đổi.

Hyundai SantaFe: Cảm xúc đến từ tay lái!

Nội thất xe thiết kế mới mẻ hơn, tiện nghi và hiện đại hơn và tập trung hơn vào phía vị trí người lái. Đầu tiên là ghế lái bọc da, có thiết kế ôm sát lưng đồng thời có tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí và tính năng sưởi, thông gió giúp đem lại cho người lái cảm giác thoải mái nhất khi di chuyển. Màn hình trung tâm 8 inch tích hợp bản đồ dẫn đường, Apple Carplay… các tiện nghi đi kèm khác cũng đầy đủ như cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, điều hòa tự động... vật liệu da tràn ngập, đặc biệt trần xe sử dụng da lộn đem đến cảm giác mịn màng, dễ chịu.

Hyundai SantaFe: Cảm xúc đến từ tay lái!

Thông thường, khách hàng ít kỳ vọng cảm giác lái hay ở một chiếc xe Hàn Quốc. Với SantaFe, ở các thế hệ trước thì sự thật đúng như vậy. Chiếc xe của Hyundai luôn cho cảm giác lái nhẹ nhàng, ổn định và điềm tĩnh ở mọi dải tốc độ. Nếu ai đó đánh giá như vậy là đã hay lắm rồi thì vậy là đủ. Tuy nhiên, con người luôn tham lam và họ luôn đòi hỏi nhiều hơn với chiếc xe: Tay lái đầm chắc chính xác, biến thiên nặng nhẹ theo tốc độ… Và phải đến thế hệ này, SantaFe đã cho tất cả biết khả năng lái hay, vận hành chất của một chiếc xe Hàn như thế nào.

Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, từ đó sẽ tính toán và đưa ra lực hỗ trợ tối ưu nhất để người lái thao tác với vô lăng thực sự dễ dàng nhưng vẫn cảm nhận sự thú vị khi cầm lái. Trục các đăng 2 khúc được sử dụng giúp tăng cường độ ổn định khi cầm lái. Vô lăng này cho chiếc xe khả năng vận hành linh hoạt với bán kính vòng quay tối thiểu chỉ ở mức 5,7m.

Chưa dừng lại ở đó, SantaFe được ứng dụng các công nghệ để xử lí triệt để NVH - Noise, Vibration, Harshness – Độ ồn, độ rung và độ xóc. Cụ thể, hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm được gắn thêm khung nhôm chịu lực. Hiệu quả đem lại giúp xe giảm độ ồn từ mặt đường và khi tăng tốc, triệt tiêu độ rung khi lái, đồng thời tăng cường sự ổn định và chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao. Gầm xe được trang bị các tấm tiêu âm chống ồn giúp tối ưu hình thái khí động học. Điều này giúp chiếc xe có hệ số cản gió chỉ ở mức 0,33Cd, giúp khả năng vận hành êm ái cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hyundai SantaFe: Cảm xúc đến từ tay lái!

Cảm giác rõ rệt nhất là sự tĩnh lặng, sự tĩnh lặng đến mức khó tin. Với những bước ga tăng tốc nhẹ nhàng trong phố, sự mượt mà của hộp số 8 cấp giúp xóa nhòa sự uể oải ở nước ga đầu. SantaFe nhẹ nhàng lướt qua các con phố. DriveMode được sử dụng là Smart. Và chiếc xe cũng rất nhanh chóng hiểu đang vận hành ở điều kiện như thế nào với tay lái nhẹ nhàng, tua máy luôn được giữ ở mức thấp và chuyển số khá nhanh và nhẹ.

Hiện tại Hyundai Hà Tĩnh có sẵn tất cả các phiên bản của Hyundai SantaFe, kính mời các bạn ghé qua showroom để được tư vấn kỹ hơn và để lái thử cảm nhận chiếc xe này.

Địa chỉ tại thôn Gia Ngãi, Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh, hotline: 0911.731.666.

Chủ đề Hyundai Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast