Kia Morning bản VAN thế hệ mới đã có mặt tại Việt Nam

Chiếc Kia Morning 2017 bản VAN thuộc thế hệ mới đã về Việt Nam những lô đầu tiên với điểm nhấn thay đổi khuôn mặt phía trước và nội thất khác biệt hơn so với thế hệ cũ.

kia morning ban van the he moi da co mat tai viet nam

Kia Morning VAN vừa về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3 mới ra mắt đầu năm 2017

Kia Morning thế hệ mới ra mắt thế giới tại Hàn Quốc hồi tháng 1/2017 và sau đó là tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 sau đó.

Những chiếc Kia Morning 2017 hiện đã cập cảng Việt Nam và đang chờ thông quan. Tuy nhiên, lô xe đầu tiên này chủ yếu là dòng xe tải VAN 2 chỗ ngồi.

kia morning ban van the he moi da co mat tai viet nam

Về cơ bản, Kia Morning VAN không có sự khác biệt so với bản 5 chỗ, ngoại trừ khoang hàng ghế thứ 2 là sàn phẳng để chở hàng.

Thiết kế của Kia Morning 2017 mới thay đổi hoàn toàn, trẻ trung và hiện đại hơn. Phần đầu xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế chủ đạo của Kia hiện nay, với dấu ấn đặc trưng như lưới tản nhiệt kiểu “mũi hổ” hay phần cản trước sống động mạnh mẽ.

kia morning ban van the he moi da co mat tai viet nam

Vô lăng xe thiết kế thể thao và cá tính hơn trước

Một thay đổi đáng kể là trục cơ sở của xe được tăng thêm 15mm, từ mức 2.385mm lên mức mới 2.400mm, theo đó là các hốc bánh được đẩy sát ra các góc xe. Kích thước tổng thể của Kia Morning mới là (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.595 x 1.595 x 1.485)mm.

Bên trong xe, Kia Morning 2017 được trang bị nhiều tính năng tiện ích, hữu dụng hơn, đồng thời nhiều trang bị an toàn tiên tiến cũng được áp dụng. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo kiểu dòng chảy – xu hướng trào lưu hiện nay – với màn hình trung tâm nổi tách biệt. Đặc biệt, cụm vô-lăng xe thể thao và cá tính hơn hẳn.

kia morning ban van the he moi da co mat tai viet nam

Phiên bản này sử dụng một màn hình nhỏ hiển thị thông tin giải trí trên bệ trung tâm

Kia Morning 2017 tại Hàn Quốc được trang bị động cơ 998cc đạt công suất 76PS tại 6.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,7kgm (95Nm) tại 3.750v/ph, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Hiện tại những chiếc Kia Morning 2017 VAN mới chỉ cập cảng và đang chờ làm thủ tục thông quan. Dòng Morning VAN lâu nay vẫn chủ yếu bán tại Việt Nam thông qua các cửa hàng tư nhân mà không phải do Thaco Kia phân phối. Giá của Kia Morning VAN thế hệ cũ (2016) trước đó có giá khoảng 340 triệu đồng.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast