Lãnh đạo hệ thống đua xe danh tiếng nhất thế giới hào hứng trước khả năng mang F1 về Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Giám đốc điều hành giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) Chase Carey ngày 4/6 cho biết đơn vị này rất hào hứng trước khả năng một chặng đua F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Lãnh đạo hệ thống đua xe danh tiếng nhất thế giới hào hứng trước khả năng mang F1 về Việt Nam

Việt Nam đứng trước khả năng lần đầu đăng cai một chặng F1. (Ảnh: Reuters)

Tập đoàn Liberty Media - đơn vị sở hữu giải F1 - đang đàm phán tổ chức một chặng đua F1 tại Hà Nội, có thể là vào đầu năm 2020, theo Reuters. Chặng đua ở Việt Nam được cho là thay thế Malaysia GP - vốn chấm dứt hợp đồng với F1 từ sau mùa 2017.

“Việt Nam là một đất nước rất thú vị. Một quốc gia đã thu hút trí tưởng tượng của thế giới và về nhiều mặt đây chính là nơi chúng tôi muốn đến”, ông Carey nói trong một hội nghị do Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) tổ chức ở thủ đô Manila, Philippines đầu tuần này.

“Chúng tôi rất vui mừng về cơ hội phát triển ở châu Á, rất hào hứng về những cơ hội mà chúng tôi đang đàm phán tại Việt Nam, chắc chắn vậy”, ông Carey nói thêm.

Ông Carey cho hay châu Á là một khu vực ưu tiên của Liberty Media, xem đây là “động cơ tăng trưởng” của thế giới.

Tập đoàn sở hữu F1 cũng đang đàm phán tổ chức thêm chặng đua tại thành phố Miami, bang Florida bên cạnh chặng đua lâu nay ở Mỹ tại thành phố Austin, bang Texas, đồng thời thảo luận để tổ chức thêm chặng đua thứ hai ở Trung Quốc.

Ông Carey cho hay các tiêu chí để lựa chọn một địa điểm đăng cai một chặng F1 đó là sở hữu đường đua đủ sức tạo nên sự phấn khích. Và tiêu chí quan trọng thứ hai đó là địa điểm đăng cai chặng đua phải thu hút trí tưởng tượng.

“Chúng tôi sử dụng cụm từ ‘thành phố đích’... chúng tôi muốn những thành phố huyền diệu và những quốc gia huyền diệu thực sự hấp dẫn và mê hoặc thế giới”, ông Carey nói.

CEO Liberty Media cũng cho hay tập đoàn này muốn một sự cân bằng giữa việc đăng cai chặng đua ở khắp thế giới, tuy nhiên đảm bảo tiếp tục củng cố những chặng đua ở châu Âu và xem đây là nền tảng chính.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast