Loạt xe nhập khẩu miễn thuế sắp bán tại Việt Nam

Nhiều lô xe nhập khẩu miễn thuế từ Thái Lan đã cập cảng Việt Nam trong tháng 4 đang chờ thông quan cũng như hoàn thiện các thủ tục để có thể bán ra thị trường trong thời gian tới.

Sau Honda, các thương hiệu khác vẫn đang gấp rút hoàn thiện thủ tục để nhập khẩu xe và đưa ra thị trường.

Theo số liệu thống kê, trong tháng 4, có khoảng 2.500 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về thị trường Việt Nam. Trong đó, hầu hết các dòng xe du lịch đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan với thuế nhập khẩu 0%. Indonesia hiện cũng đã cấp VTA cho các dòng xe để xuất khẩu xe sang Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn chưa có lô xe nào từ quốc gia này được đưa về Việt Nam

Sau khi cập cảng, người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian ngắn để các hãng xe hoàn tất các thủ tục tiếp theo để chính thức bán ra thị trường. Toyota Wigo, Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Chevrolet Trailblazer là những mẫu xe nhập khẩu tiếp theo sẽ bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Chevrolet Trailblazer

loat xe nhap khau mien thue sap ban tai viet nam

Chevrolet Trailblazer

Cuối cùng Chevrolet Trailblazer cũng đã chốt giá bán, thời gian có mặt tại thị trường Việt Nam và ngay lập tức khiến khách hàng bất ngờ với mức giá vừa được công bố.

Theo đó, Trailblazer sẽ được bán ra vào tháng 6 tới. Các phiên bản của Trailblazer hoàn toàn mới sẽ được bán ra với các mức giá chính thức như sau (giá đã bao gồm 10% VAT): Chevrolet Trailblazer 2.8L 4x4 ATLTZ có giá 1,075 tỷ đồng, Chevrolet Trailblazer 2.5L VGT 4x2 ATLT giá 898 triệu đồng, Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT giá 859 triệu đồng.

Riêng giá bán chính thức của phiên bản 2.5L VGT 4x4 AT LTZ sẽ được công bố khi mẫu xe về Việt Nam vào tháng 6.

Toyota Wigo

loat xe nhap khau mien thue sap ban tai viet nam

Toyota Wigo

Toyota Wigo là một trong những cái tên thu hút nhiều người dùng tại Vietnam Motor Show 2017 nhưng vẫn chưa hẹn ngày bán ra tại Việt Nam. Mẫu xe thuộc phân khúc nhỏ gọn, mức giá rẻ và sẽ cạnh tranh với các đối thủ Hyundai i10 hay Kia Morning đang có doanh số bán ra rất tốt tại thị trường Việt Nam.

Hiện, hãng xe Nhật chưa công bố thời gian cụ thể Wigo về nước. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay mẫu xe này sẽ sớm về thị trường trong thời gian ngắn tới. Ngoài ra, một số đại lý tại Hà Nội đưa ra giá gợi ý của Toyota Wigo thấp nhất khoảng 300 triệu đồng bản số sàn và khoảng 420 triệu đồng bản số tự động.

Toyota Avanza

loat xe nhap khau mien thue sap ban tai viet nam

Toyota Avanza

Mẫu xe MPV giá rẻ Toyota Avanza cũng sẽ sớm được về Việt Nam giống như Toyota Wigo. Mẫu xe này có thiết kế khá gọn gàng và đơn giản. Phần đầu xe sở hữu cụm đèn halogen; cản trước có tích hợp thêm khe gió và tích hợp đèn sương mù. Phía sau cũng được thiết kế khá giản dị, đi kèm là mâm xe bốn chấu kép khá ấn tượng.

Ở bên trong, Toyota Avanza trang bị màn hình cảm ứng 6.2 inch; hệ thống điều hòa cho hàng ghế sau và hệ thống thông tin giải trí 2-DIN.

Về động cơ, Toyota Avanza sử dụng động cơ Dual VVT-I 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 136 tại 4.500 vòng/phút.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Avanza có giá bán khoảng 325 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Đây là mức giá rẻ đối với một mẫu xe MPV.

Mitsubishi Xpander

loat xe nhap khau mien thue sap ban tai viet nam

Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay. Theo thông tin xác nhận từ Mitsubishi Việt Nam, mẫu xe này sẽ có mặt vào quý III, sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ theo quy định tại Nghị định 116.

Mitsubishi Xpander sẽ được nhập khẩu từ Indonesia, nơi mẫu xe này gây sốt ngay khi bán ra.

Mitsubishi Xpander có thiết kế ấn tượng giống như phiên bản XM Concept concept đã từng ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander cũng sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,5L với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Tại Indonesia, giá bán của mẫu xe này có mức giá dao động từ 189.050.000 - 245.350.000 Rupiah, tương đương 321 - 417 triệu Đồng.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast