Lưu ý khi sử dụng ôtô ngày nắng nóng

Thời tiết nắng nóng gay gắt ảnh hưởng khá nhiều đến xe. Tuy nhiên, chỉ với một số lưu ý nhỏ, người dùng có thể giảm thiểu những thiệt hại không đáng có.

Cách tốt nhất để bảo vệ ôtô là đỗ xe dưới bóng râm. Tuy nhiên, không phải lúc nào những chỗ đỗ xe lý tưởng như vậy cũng có sẵn, nhất là ở những khu đô thị đông đúc.

luu y khi su dung oto ngay nang nong

Phơi nắng gắt và nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến bề mặt sơn. Do đó, người sử dụng nên đánh bóng xe sau khi rửa để bảo vệ lớp sơn. Việc này giống như sử dụng kem chống nắng khi đi biển. Lớp đánh bóng có tác dụng bảo vệ phần nào sơn xe trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Không chỉ sơn, những chiếc lốp cũng bị ảnh hưởng nhiều khi đỗ xe dưới trời nắng trong thời gian dài. Áp suất lốp có thể giảm đáng kể dẫn đến non hơi, do đó người lái nên kiểm tra lốp trước khi lăn bánh nếu xe đỗ lâu dưới trời nắng.

luu y khi su dung oto ngay nang nong

Tấm chắn nắng có tác dụng bảo vệ nội thất khi đỗ xe dưới trời nắng trong thời gian dài.

Nắng nóng tác động trực tiếp đến ngoại thất và cũng có tác hại nhất định đối với nội thất. Do đó, người lái xe có thể sử dụng tấm chắn nắng phản quang để bảo vệ nội thất xe. Những tấm chắn nắng sẽ giúp nội thất xe bền hơn, không bị nứt da bọc, nhựa… do ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, người lái cũng có thể bảo vệ nội thất bằng những tấm phủ ghế khi đỗ xe dưới nắng trong thời gian dài. Đơn giản hơn, những chiếc khăn tắm cỡ lớn cũng rất hữu dụng trong việc bảo vệ nội thất trước ánh nắng mặt trời. Đối với nội thất bọc da, người lái nên bảo dưỡng thường xuyên để giữ màu và độ bền.

luu y khi su dung oto ngay nang nong

Thường xuyên kiểm tra hệ thống làm mát, ắc quy... sẽ ngăn chặn những hỏng hóc không đáng có do nhiệt độ quá cao.

Trời nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ khiến bạn sử dụng điều hòa với công suất lớn và liên tục hơn. Điều này kết hợp cùng sức nóng sẵn có làm cho bình ắc quy nhanh hết. Chính vì vậy, người lái nên thường xuyên kiểm tra ắc quy ôtô khi chạy xe, đỗ xe dưới thời tiết nắng nóng.

Nhiệt độ ngoài trời tăng cao còn có khả năng làm động cơ ôtô quá nóng. Do đó, trong những ngày thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, người lái nên quan tâm nhiều hơn đến hệ thống làm mát. Kiểm tra mực nước làm mát thường xuyên và đổ thêm khi cần thiết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast